SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 15/05/2024
  • Click để copy

Ba ‘tân binh’ nào sẽ tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024?

09:36, 08/01/2024
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024 là sự kiện thương hiệu của thành phố sông Hàn sẽ trở lại vào mùa hè với sự góp mặt thêm của ba đội ‘tân binh’ đến từ các quốc gia Đức, Mỹ và Trung Quốc.

DIFF 2024 sẽ được UBND TP Đà Nẵng phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức. Vừa qua, UBND TP Đà Nẵng làm việc với các sở, ban, ngành và Tập đoàn Sun Group về một số nội dung công việc liên quan đến triển khai tổ chức Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024.

Tại buổi làm việc, UBND TP Đà Nẵng đề xuất Tập đoàn Sun Group tiếp tục là doanh nghiệp đồng hành trong tổ chức DIFF 2024 và chuỗi sự kiện bên lề. DIFF 2024 được tổ chức bãi bắn tại khu vực Cảng sông Hàn và biểu diễn nghệ thuật tại vỉa hè đường Trần Hưng Đạo.

DIFF 2024 dự kiến có 8 đội tham gia, 7 đội quốc tế đến từ các quốc gia Pháp, Ý, Mỹ, Đức, Ba Lan, Trung Quốc, Phần Lan và Đà Nẵng đại diện cho Việt Nam. Ba đội mới tham gia lần đầu DIFF là Mỹ, Đức, Trung Quốc.

1

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024 là sự kiện thương hiệu của thành phố sông Hàn sẽ trở lại vào mùa hè với sự góp mặt thêm của ba đội ‘tân binh’ đến từ các quốc gia Đức, Mỹ và Trung Quốc.

Khung chương trình của DIFF 2024 sẽ giữ như năm 2023, 5 đêm thi trong đó có 4 đêm thi vòng loại và 1 đêm chung kết. Đêm khai mạc dự kiến diễn ra vào ngày 8/6, các đêm pháo hoa sau đó tổ chức vào mỗi tối thứ 7 trong các tuần kế tiếp. Theo kế hoạch chương trình này, đêm chung kết diễn vào vào ngày 13/7.

Tại mỗi đêm thi đấu, mỗi đội có 20 phút trình diễn pháo hoa theo chủ đề từng đêm được Ban tổ chức thống nhất. Chủ đề chung DIFF 2024 đang trong quá trình thảo luận, lựa chọn song lãnh đạo TP Đà Nẵng khẳng định sẽ hướng tới thông điệp một xã hội bình yên, công bằng, hòa hợp và nhân văn.

Đêm Chung kết DIFF 2023 chủ đề “Thế giới không khoảng cách” nhiều cảm xúc khép lại với chiến thắng ngoạn mục của đội Quán quân đến từ Pháp ngay trong lần tham dự đầu tiên.

Trong thời gian DIFF 2023 diễn ra, các chuyến bay đến sân bay quốc tế Đà Nẵng có thời điểm lên đến 150 chuyến/ngày, tăng gấp 1,5 lần so với thường nhật. Công suất buồng phòng của thành phố đạt khoảng 70%, trong đó khối khách sạn 4 - 5 sao đạt 80 - 85%. Con số này tăng trưởng so với kỳ DIFF 2019, khi năm đó công suất phòng trên thành phố đạt 65 - 70%, khối khách sạn 4 - 5 sao công suất đạt 75 - 85%.

Bảo Hòa

Tin khác

Giải trí 13 giờ trước
(SHTT) - Stop motion là công nghệ làm phim hoạt hình đã có lịch sử hơn 100 năm tuổi, cho đến nay công nghệ này vẫn chứng minh được sức hút không hề giảm sút của mình.
Giải trí 14 giờ trước
(SHTT) - Theo đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện nay, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng vô cùng nhiều, việc xử phạt hành chính hiện đã không còn đủ tính răn đe với các đối tượng này.
Giải trí 20 giờ trước
(SHTT) - Chào đón Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và dịp hè 2024, Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt dự án biểu diễn có tên gọi “Mùa hè yêu thương”.
Giải trí 20 giờ trước
SHTT) - Trong phim ngắn “Phía sau hạnh phúc” do D-Media Film sản xuất có sự tham gia của nam diễn viên Trần Kim Hải- nam diễn viên nổi đình đám trong Lật mặt 6 và Lật mặt 7 của đạo diễn Lý Hải.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Tại quảng trường Trung tâm Chính trị - Hành chính Bắc sông Cấm, UBND TP Hải Phòng long trọng tổ chức đêm hội “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 và đón nhận Bằng ghi danh Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà là Di sản thiên nhiên thế giới.