SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Tổng cục Du lịch Singapore giới thiệu thương hiệu ẩm thực xứ Đảo Quốc đến với người Việt

17:12, 18/07/2023
"Chiến dịch "Taste Obsession: Singapore" do Tổng cục Du lịch Singapore tổ chức sẽ là cầu nối mang tinh hoa ẩm thực Singapore đến với thực khách Việt Nam.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược giữa Singapore và Việt Nam vào năm 2023, Tổng cục Du lịch Singapore (The Singapore Tourism Board - STB) chính thức tổ chức chiến dịch "Taste Obsession: Singapore".

Thông qua chiến dịch, STB mong muốn giới thiệu ẩm thực Singapore đến với người Việt, mang cơ hội trải nghiệm các món ăn đặc trưng của đảo quốc tới các thực khách, đồng thời khuyến khích người dân Việt Nam trực tiếp tới Singapore để trải nghiệm.

Singapore là thiên đường ăn uống dành cho những người sành ăn. Nét phong thú trong ẩm thực đảo quốc là kết tinh của văn hóa và di sản, giao thoa cùng những sáng tạo và đổi mới không ngừng theo thời gian. Chính nền ẩm thực đa dạng cùng tâm huyết của các đầu bếp địa phương đã mở ra vô vàn trải nghiệm cho những người yêu đam mê món ngon trên toàn thế giới.

Với tinh thần đó, "Taste Obsession: Singapore" mang đến cho người Việt cơ hội mở rộng góc nhìn về nền ẩm thực Singapore thông qua trải nghiệm trực tiếp nếm thử các món ăn đặc trưng của đảo quốc. Hoạt động chính của chiến dịch là chuỗi sự kiện hợp tác giữa các nhà hàng tiêu biểu và những đầu bếp tài năng đến từ hai nước. Bên cạnh đó, sự kết hợp độc đáo giữa tinh hoa ẩm thực hai quốc gia hứa hẹn đưa thực khách trải nghiệm một chuyến hành trình vị giác có một không hai.

Chương trình "Taste Obsession: Singapore" được thực hiện nhằm mang đến cho người Việt cơ hội trải nghiệm những món ăn mang hương vị độc đáo, đậm chất ẩm thực địa phương; cũng như đóng góp thêm phần nào kiến thức về nền ẩm thực Singapore đa dạng, giúp cho hành trình khám phá đảo quốc Singapore thêm màu sắc. Ngoài ra, chiến dịch còn quy tụ các đầu bếp tên tuổi, thổi làn gió mới vào món ăn thông qua sự hòa quyện ẩm thực của hai nền văn hóa Việt Nam - Singapore." Bà Serene Ng - Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam chia sẻ.

a

Bếp trưởng Wayne từ nhà hàng KEK sẽ thể hiện phong cách ẩm thực Singapore kết hợp bàn tay điêu luyện của bếp trưởng Trụ Lang từ nhà hàng Mùa Craft Sake. Ảnh: STB 

Tâm điểm chú ý của chiến dịch là chuỗi hợp tác lần lượt của sáu cơ sở ẩm thực đến từ Singapore và Việt Nam trong tháng 7 và tháng 8. Mỗi sự kiện là sự kết hợp của một cơ sở ẩm thực Singapore và một cơ sở ăn uống Việt Nam với thực đơn pha trộn giữa các món ăn đặc trưng của cả hai nước dành riêng cho lần hợp tác này:

- Nhà hàng gia truyền với phong cách ẩm thực zi char Keng Eng Kee Seafood (Singapore) kết hợp cùng Mùa Craft Sake (Việt Nam): Diễn ra vào hai ngày 19 và 20-7.

- Nhà hàng với hương vị Trung Hoa cổ The Dragon Chamber (Singapore) kết hợp cùng The Triệu Institute (Việt Nam) – Diễn ra trong ba ngày 8, 9 và ngày 10-8.

- Tiệm bánh 100 năm tuổi nổi tiếng Chin Mee Chin (Singapore) kết hợp cùng Ivoire (Việt Nam) – Diễn ra từ ngày 9 đến ngày 31-8.

Ngoài ra, thực khách Việt Nam còn có cơ hội trải nghiệm những hương vị độc đáo ngay tại Đảo quốc Sư tử thông qua Lễ hội Ẩm thực Singapore (SFF) được tổ chức thường niên. Đây là sự kiện ẩm thực lớn nhất năm của Singapore kéo dài từ ngày 19 tháng 7 đến ngày 30 tháng 7 với những hoạt động đặc sắc: giao lưu với các đầu bếp nổi tiếng, học các bí quyết nấu ăn từ chuyên gia, và tham gia các workshop trổ tài chế biến những món đậm chất Singapore.

 Đinh Nam

Tin khác

Giải trí 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 4 giờ trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Liên kết hữu ích