SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ Model Kid Vietnam 2019 bị tố vi phạm bản quyền

15:23, 30/07/2019
(SHTT) - Những thông tin xoay quanh vụ Model Kid Vietnam 2019 bị tố vi phạm bản quyền vẫn đang được làm rõ. Người lên tiếng tố cáo là biên kịch, nhà sản xuất Hoàng Thảo.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin chương trình Model Kid Vietnam 2019 bị tố "ăn cắp" bản quyền. Lời tố này xuất phát từ phía biên kịch, nhà sản xuất Hoàng Thảo.

Cụ thể, trên trang cá nhân, Hoàng Thảo đã lên tiếng tố Công ty MultiMedia JSC - đơn vị sản xuất chương trình Model Kid Vietnam 2019 "ăn cắp" bản quyền chương trình Model Kid Vietnam - Người mẫu nhí Việt Nam của anh.

Sau khi thông tin này được chia sẻ, rất nhiều khán giả tỏ ra bất ngờ bởi MultiMedia JSC đã có nhiều năm kinh nghiệm sản xuất các chương trình về thời trang và người mẫu như Vietnam’s Next Top Model, The Face Vietnam 2018, Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam...

Model Kid Vietnam

 Tin mới nhất vụ Model Kid Vietnam 2019 bị tố vi phạm bản quyền

Trao đổi với báo chí, Hoàng Thảo cho biết mình đã được cấp bản quyền chương trình Người mẫu nhí Việt Nam - Model Kid Việt Nam từ ngày 10/7/2012 (loại hình tác phẩm viết) nhưng đến năm 2018 mới được sản xuất mùa đầu tiên (cùng với sự phối hợp của hãng phim Việt Nam, kênh truyền hình thiếu nhi và Học viện ngôi sao). 

Tiếp tục, anh cho biết sau khi nhận thấy dấu hiệu vi phạm bản quyền từ phía Model Kid Vietnam 2019, anh đã liên lạc với ê-kíp chương trình và nhận được lời xin lỗi. Tuy nhiên, anh khẳng định đơn vị vừa đề cập đã phớt lờ câu nói của anh và vẫn tiếp tục ghi hình chương trình.

Trong khi đó, theo thông cáo của Multimedia JSC, đơn vị này là chủ sở hữu hợp pháp bản quyền thương hiệu chương trình Model Kid Vietnam, giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả số 4075/2019/QTG, do Cục Bản quyền tác giả (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) cấp ngày 11/7/2019. Multimedia JSC cũng cho biết, sẵn sàng đối chất về bản quyền chương trình Model Kid Vietnam với bất kỳ cá nhân, đơn vị hay tổ chức nào. Đồng thời, công ty này cũng cho biết, đã gửi công văn yêu cầu phía Hoàng Thảo phải xin lỗi.

Nói về Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả của chương trình Model Kid Vietnam do MultiMedia JSC công bố, Hoàng Thảo cho biết: "Cục bản quyền tác giả cấp cho họ giấy phép Hình thức thể hiện logo Model Kid Việt Nam với thể loại mỹ thuật ứng dụng. Theo tôi hiểu giấy chứng nhận logo này chỉ có tác dụng trên bao bì sản phẩm, chứ không được áp dụng cho chương trình nghệ thuật.

Còn giấy chứng nhận của tôi được ghi rõ là kịch bản chương trình Người mẫu nhí Việt Nam - Model Kid Vietnam, thể loại tác phẩm viết. Phía bên dưới có tên tôi là chủ sở hữu".

Chương trình Model Kid Vietnam 2019 của MultiMedia JSC sản xuất vừa phát sóng tập 1 vào tối 28/7, với sự tham gia của Thúy Hạnh trong vai trò Host, và 4 huấn luyện viên là các người mẫu có tiếng trong giới: Á hậu Mâu Thủy, Tuyết Lan, Hương Ly và Quang Đại.

Ban đầu, chương trình dự kiến phát sóng trên đài truyền hình VTV vào ngày 14/7, nhưng sau đó, đã bị rời lịch đến ngày 28/7 với lý do vì lịch trình làm việc của các HLV khác nhau nên phía chương trình phải lùi lịch sản xuất, dẫn đến lịch phát sóng bị thay đổi.

Sau đó, BTC đưa ra thông báo sẽ phát sóng chương trình trên kênh YouTube và một kênh truyền hình trực tuyến. Tuy nhiên, đến ngày phát sóng, Model Kid Vietnam 2019 lại chỉ được phát sóng trên trang Facebook chính thức của chương trình.

Nhiều khán giả đã thắc mắc về điều này và được phía chương trình giải đáp rằng: "Hiện tại, vì lý do đường truyền nên chương trình chưa thể đăng tải lên YouTube".

Thảo Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ SCMP, một nhóm gồm 8 tờ báo của Mỹ mới đây đã nộp đơn kiện OpenAI và Microsoft, những nhà phát triển ứng dụng ChatGPT, với cáo buộc vi phạm bản quyền.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân ngày Sở hữu Trí tuệ Thế giới, diễn ra tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn vừa qua, đã thảo luận về nhiều vấn đề quan trọng của sở hữu trí tuệ, đặc biệt là vấn đề bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ trong môi trường số hiện nay.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.