SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

TikTok liệu có đủ sức trong cuộc đua với YouTube và Facebook?

07:22, 11/08/2019
(SHTT) - Là một ứng dụng mới và nổi lên như một trào lưu trong giới trẻ trên khắp thế giới nhưng liệu TikTok có thể sinh tồn trước sự cạnh tranh khốc liệt của Youtube và Facebook?

Tik Tok ra mắt vào năm 2017, là một sản phẩm được mang đến bởi công ty công nghệ Trung Quốc ByteDance. Ứng dụng này cho phép người dùng xem các clip ca nhạc, quay clip dạng ngắn và chỉnh sửa chúng với các hiệu ứng đặc biệt.

photo1540604870575-154060

Sau khi ra mắt vào năm 2017, Tik Tok  đến nay đã trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội trực tuyến hàng đầu thế giới

Kể từ khi ra mắt, Tik Tok đã trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội trực tuyến hàng đầu thế giới với hơn 1 tỷ lượt tải trên toàn cầu. Hiện tại nó đã có mặt ở hơn 150 quốc gia. Năm 2018, số lượt tải Tik Tok thậm chí còn vượt qua cả Facebook và Instagram.

Tuy nhiên, song song với những thành công rực rỡ đó, mạng xã hội này cũng đang phải đối mặt với những thách thức trong tương việc thu hút và giữ chân người dùng trong tương lai.

Tik Tok nổ ra như một hiện tượng và hầu hết người dùng Tik Tok đều sử dụng theo trào lưu mà không có ý định gắn bó lâu dài. Theo một nghiên cứu điều tra thị trường phần lớn người dùng sẽ xóa TikTok trong vòng 30 ngày.

tiktok 2

Cuộc chiến giữa Mỹ và Trung Quốc có thể trở thành bất lợi lớn đối với sự phát triển của mạng xã hội trực tuyến TikTok trong thời gian sắp tới.

Phần lớn nguyên nhân khiến TikTok nhanh chóng phổ biến tại các thị trường là nhờ vào lượng tiền lớn đổ vào quảng bá. Tại Mỹ, TikTok thậm chí phải bỏ ra 3 tỷ USD mỗi ngày để biến nó trở thành "gương mặt thân quen" với thị trường này.

Tuy nhiên, liệu chiến lược này có thể tồn tại mãi mãi khi các đối thủ lớn như Youtube và Facebook đã có nền tảng khá vững chắc trong lòng người dùng trên khắp thế giới và len lỏi tới mọi ngóc ngách trong xã hội?

Đặc biệt, cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đang trong thời kỳ nước sôi lửa bỏng, Tik Tok rất có thể sẽ bị đưa vào thế khó khi chính quyền Mỹ đang thận trọng hơn với các doanh nghiệp Trung Quốc.

Lo ngại này là hoàn toàn có cơ sở, bởi ở Trung Quốc, Tik Tok là công cụ tuyên truyền cho chính phủ. Điều gì sẽ xảy ra nếu Tik Tok trở thành kênh tuyên truyền cho chính phủ Trung Quốc tại Mỹ. Đây chính là điều mà chính quyền Mỹ quan tâm. Và dĩ nhiên, ByteDance cũng sẽ phải dè chừng các rắc rối với chính phủ Trung Quốc khi mà phía công ty liên tục nhận được những cáo buộc về việc đăng tải thông tin thiếu kiểm duyệt dưới pháp luật nước này.

Vậy, liệu TikTok có thể tồn tại bền lâu trước quá nhiều nguy cơ đang kề cận?

Hà An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.