SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Nhiều chuyến bay của VietJet và Vietnam Airlines tới Trung Quốc bị hủy do ảnh hưởng của bão Lekima

13:34, 09/08/2019
(SHTT) - Trung Quốc mới đây đã phải ban bố "cảnh báo đỏ" cho siêu bão Lekima sắp đổ bộ vào khu vực tỉnh Chiết Giang của nước này. Do ảnh hưởng của bão, nhiều hãng máy bay Việt Nam từ sáng 9/8 đã chủ động thông báo thông tin hủy các chuyến bay tới khu vực ảnh hưởng tới khách hàng.

Sáng 9/8, Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc phát đi thông báo bão Lekima sẽ đổ bộ đất liền vào sáng sớm 10/8, đồng thời cảnh báo có gió mạnh tại vùng châu thổ sông Dương Tử, bao gồm cả Thượng Hải. Dự báo Thượng Hải sẽ có mưa lớn và gió cấp 10 trong ngày 9 và 10/8, theo đó 16.000 cư dân sẽ phải sơ tán.

bao_lekima

 Lekima mạnh lên thành siêu bão

Nhà chức trách địa phương đã yêu cầu các tàu vận tải biển hoãn hành trình đến Thượng Hải, trong khi một số tuyến tàu từ thành phố này cũng tạm dừng hoạt động vào cuối tuần. Bộ Tài nguyên nước Trung Quốc cũng cảnh báo nguy cơ ngập lụt tại các vùng phía Đông, khu vực hạ nguồn các sông Dương Tử và Hoàng Hà đến ngày 14/8.

Trong khi đó, giới chức Đài Loan (Trung Quốc) đã yêu cầu hủy nhiều chuyến bay đến và đi từ vùng lãnh thổ này, đồng thời ra lệnh đóng cửa nhiều trường học và khu chợ cùng ngày 9/8 khi bão Lekima hướng về phía Tây Bắc.

Do lo ngại ảnh hưởng của bão Lekima, từ 9/8, nhiều chuyến bay đi và đến Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc) ngày 9/8 của các hãng bay Việt Nam cũng đã được thông báo ngừng khai thác.

bao lekima

Nhiều chuyến bay của VietJet và Vietnam Airlines tới Trung Quốc bị hủy do ảnh hưởng của bão Lekima 

Cụ thể, Vietjet trong ngày 9/8 sẽ tạm ngừng khai thác các chuyến bay mang số hiệu VJ840/ VJ841, VJ844/ VJ845, VJ842/ VJ843 chặng TP.HCM - Đài Bắc - TP.HCM; VJ940/ VJ941, VJ942/ VJ943 chặng Hà Nội - Đài Bắc - Hà Nội. Một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền.

Vietjet đã thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS. Vietjet lưu ý hành khách thường xuyên cập nhật thông tin chuyến bay tại website www.vietjetair.com, mục "Thông tin chuyến bay". Tại đây, hành khách có thể dùng "code" vé để tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại. 

Cùng ngày, Hãng Hàng không quốc gia Vietnam Airline cho biết do ảnh hưởng của cơn bão Lekima tại Đài Loan (Trung Quốc), Hãng dự kiến điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi từ sân bay Đào Viên (Đài Bắc) từ ngày 08-10/8/2019.

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ hủy 02 chuyến bay từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đi Đài Bắc ngày 08/8/2019 bao gồm VN578, VN570; hủy 04 chuyến bay giữa Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đài Bắc ngày 09/8/2019 bao gồm VN571, VN576, VN577, VN579.

An An

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.