SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Thu thập trái phép dữ liệu của trẻ em trên Youtube, Google có thể bị phạt tới 200 triệu USD

07:59, 01/09/2019
(SHTT) - Theo báo cáo mới nhất của FTC, Google đã bị phát hiện các hành vi thu thập dữ liệu trẻ em trái phép thông qua nên tảng Youtube. Hiện cơ quan này đang đánh giá mức độ nghiêm trọng của lỗi và có thể yêu cầu Google nộp phạt tới 200 triệu USD.

Theo tờ Politico, Google có thể sẽ phải chịu mức phạt từ 150 - 200 triệu USD sau báo cáo điều tra của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) về cáo buộc vi phạm luật riêng tư dữ liệu của trẻ em trên YouTube.

tdy_money_kent_youtube_kids_171107

Có rất nhiều nội dung độc hại được gắn mác dành cho trẻ em trên Youtube. 

Cuộc điều tra của FTC cho thấy Google đã thu thập dữ liệu trẻ em sử dụng YouTube không đúng luật. Các hành vi sai phép đó đã vi phạm vào Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em.

Thời gian gần đây, YouTube đang bắt tay vào thực hiện xem xét các thay đổi quan trọng để bảo vệ trẻ em. Từ Cuối tháng 8, Youtube bắt đầu săn các video có nội dung độc hại gắn mác dành cho trẻ em và xóa nó hoàn toàn khỏi hệ thống. Trang web video lớn nhất thế giới cũng đã quyết định ngừng chạy quảng cáo được nhắm mục tiêu trong các video có trẻ em.

Ngoài ra, kênh này dưới sự yêu cầu cứng rắn của FTC cũng đã mở ra một ứng dụng ứng dụng riêng có tên YouTube Kids dành cho trẻ em. 

4460346_cover-Youtube-kids-vietnam

 

Ứng dụng này được quảng cáo là chứa những nội dung dành riêng cho trẻ em và hỗ trợ phụ huynh một số tính năng như quản lý giờ xem cùng các nguồn phát. Tuy nhiên, trên thực tế nền tảng này vẫn chứa những video có nội dung bạo lực, buôn người, không phù hợp với trẻ em.

Trẻ em là một trong những người dùng YouTube cuồng nhiệt nhất và các video hướng đến chúng rất phổ biến trên nền tảng Youtube. Theo báo cáo từ Bloomberg, công ty nghiên cứu Loup Ventures ước tính rằng YouTube thu về từ 500 đến 750 triệu USD hàng năm chỉ từ nội dung video trẻ em.

Hiện FTC và Google vẫn chưa lên tiếng về việc xử lý nộp phạt trên, tuy nhiên, FTC đã xác nhận thông qua cách thức giải quyết sai phạm của Goole về việc vi phạm đạo luật trẻ em trên Youtube.

Khánh An

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…