SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Apple nới lỏng chính sách, sẽ cấp quyền sửa chữa thiết bị chính hãng cho bên thứ 3

11:15, 31/08/2019
(SHTT) - Từ trước tới nay, Apple luôn được biết đến là nhà bảo hành khó tính khi không chấp nhận việc khách hàng đưa thiết bị tới các bên thứ 3 để sửa chữa. Tuy nhiên, điều này sẽ sớm được chấm dứt khi mới đây Apple tuyên bố sẽ cho phép bên thứ 3 cung cấp bảo hành chính hãng cho khách hàng.

Theo thông báo mới của Apple, sắp tới, hãng này sẽ cung cấp cho bên thứ ba cùng một “bộ phận chính hãng, các công cụ, sự đào tạo, hướng dẫn sửa chữa và chẩn đoán lỗi” như những nhà cung cấp được uỷ quyền của mình. Về mặt lý thuyết thì những cửa hàng bên thứ ba nào được Apple xác minh, sẽ có thể thay thế linh kiện và sửa chữa thiết bị Apple một cách chính xác và chính hãng.

Hiện tại chỉ có những trung tâm được Apple ủy quyền (AASP) hoặc Apple Store mới được dùng những thứ này. Cách làm của Apple trước giờ bị chỉ trích vì khiến người dùng bất tiện khi cần sửa chữa chiếc điện thoại của mình, có nhiều nhóm người đã đấu tranh không chỉ với Apple mà với các hãng điện tử nói chung để có thể tận hưởng dịch vụ chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn.

iphone

 

Giám đốc của Apple, ông Jeff Williams cho biết việc xác minh này sẽ được thực hiện đối với các cửa hàng cá nhân hay tổ chức nhỏ lẻ nhưng đủ khả năng, chất lượng và dụng cụ để sửa chữa các thiết bị Apple. Việc xác nhận cũng sẽ giúp cải thiện niềm tin rằng người dùng đang nhận được một dịch vụ đáng tin cậy mà không cần đến cửa hàng chính thức của Apple.

Những công ty nào muốn được cấp quyền để trở thành địa điểm sửa chữa thiết bị chính hãng từ Apple sẽ phải nộp đơn để công ty này xét duyệt. Hồ sơ đăng ký sẽ bao gồm giấy đăng kí kinh doanh và nhiều chi tiết khác. Ngoài ra, Apple yêu cầu việc sửa chữa phải được thực hiện bởi kĩ thuật viên đã được chứng nhận bởi Apple, tức là cửa hàng sẽ phải cử người đi học và thi lấy "chứng chỉ".

article-2195050-14BA9CA9000005DC-32_634x350

 

Chương trình nói trên sẽ áp dụng trước tại Mỹ, sau đó mở rộng sang các nước khác trong thời gian tới. Việc nộp hồ sơ tham dự và quy trình cấp chứng chỉ sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí. Những đồ nghề, linh kiện hay các khóa huấn luyện sẽ được Apple cung cấp với cùng một mức giá như những gì họ đang cung cấp cho các trung tâm bảo hành ủy quyền.

Đây là một bước đi tuy nhỏ, nhưng cho thấy Apple đã dần nới lỏng các quy định về sửa chữa thiết bị của mình. Hành động của nhà sản xuất tiên phong này cũng có thể khiến cho các hãng khác thay đổi chính sách về sữa chữa, bảo hành của mình để người dùng được hưởng lợi nhiều hơn.

An An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.