SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Chật vật mở lại đường vào Trung Quốc, Google bất ngờ bỏ cuộc giữa chừng

07:08, 19/07/2019
(SHTT) - Sau thời gian dài thực hiện kế hoạch phát triển một công cụ tìm kiếm riêng dành cho thị trường Trung Quốc mang tên Dragonfly, Google mới đây bất ngời tuyên bố bỏ cuộc vì lý do vô cùng đơn giản.

Gần đây, trong một cuộc phỏng vấn chia sẻ về công cụ tìm kiếm dành cho thị trường Trung Quốc gây nhiều tranh cãi vào năm ngoái với Reuters, ông Karan Bhatia, Phó chủ tịch phụ trách mảng chính sách của Google, đã tuyên bố "Chúng tôi đã chấm dứt dự án Dragonfly".

GOOGLE-DRAGONFLY-26-1551388714

 

Trước đó, trong phiên điều trần trước quốc hội Mỹ về tình hình kinh doanh tại thị trường Trung Quốc của Google hôm 16/7 vừa qua, ông Bhatia cũng đã đưa ra tuyên bố tương tự.

Trong cuộc phỏng vấn với The Verge, phát ngôn viên của Google cũng cho biết: "Chúng tôi không có kế hoạch ra mắt phần mềm tìm kiếm nào tại Trung Quốc và hiện không có bất cứ hoạt động nào liên quan tớidự án này. Thành viên trong đội ngũ đã chuyển sang các dự án mới".

_104857289_china-google1

 

Dragonfly là dự án xây dựng và phát triển một bộ công cụ tìm kiếm của Google với nội dung được điều chỉnh để phù hợp hoàn toàn với yêu cầu của chính phủ Trung Quốc. Đây được coi là nỗ lực để Google mở con đường máu trở lại với thị trường tỷ dân sau khi Google Search bị cấm tại quốc gia này.

Thông tin về Dragonfly được giữ rất kín, thậm chí tới mức, ngay cả nội bộ Google cũng không được biết bất cứ điều gì về công cụ này. Hầu hết nhân viên chỉ biết đến khi trang Intercept đưa tin vào tháng 8 năm ngoái.

google-china

 

Thông tin về Dragonfly sau khi dược công bố đã gây phản ứng dữ dội từ các nhân viên. Một bức thư tập thể được trình lên với hơn 1.400 chữ ký yêu cầu Google ngừng triển khai dự án cũng đã được gửi lên lãnh đạo của Google. Tháng 11/2018, hàng trăm nhân viên cũng ký đơn yêu cầu hủy bỏ Dragonfly. Nhiều nhân viên thậm chí còn nghỉ việc và đình công để phản đối tới cùng dự án này.

Việc công nhân, viên chức của Google đứng lên phản đối dự án của công ty là điều không quá lạ lẫm. Cụ thể, vào tháng 10/2018, Google thậm chí đã buộc phải hủy hợp đồng công nghệ khổng lồ trị giá 10 tỷ USD với Lầu Năm Góc sau khi 4.000 nhân viên gửi đơn ký tên phản đối vào tháng 7 trước đó.

Lâm An

Tin khác

Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.