SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Huawei sẽ hoàn tiền nếu điện thoại không vào được Google, Facebook?

07:12, 20/06/2019
(SHTT) - Huawei cho biết, khàng khi mua các smartphone của Huawei nếu không vào được Google, Facebook... thì sẽ được hãng di động này hoàn tiền 100%.

 Mới đây, bản tin của Forbes đưa tin về việc Huawei vừa đưa ra cam kết hoàn tiền 100% cho khách hàng nếu các ứng dụng phổ biến như Facebook, Instagram, WhatsApp, YouTube, Gmail...  không hoạt động trong vòng 2 năm kể từ ngày mua điện thoại. 

Theo Forbes, đây là nỗ lực mới nhất của Huawei nhằm mục đích lấy lại niềm tin của khách hàng cũng như cải thiện doanh thu trong giai đoạn thương hiệu di động này đang gặp khó khăn. Trước mắt, chương trình này của Huawei sẽ được triển khai tại Philippines.

Theo báo chí nước này, xuất hiện trình trạng người dùng đến các cửa hàng bán lẻ và nhà mạng yêu cầu trả lại điện thoại Huawei đã mua. Việc đó có thể tiếp tục xảy ra tại các thị trường khác trên thế giới.

dien-thoai-huawei

Huawei sẽ hoàn tiền nếu điện thoại không vào được Google, Facebook? 

Ở một diễn biến khác, trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, sau lệnh đàn áp từ phía Tổng thống Mỹ Donald Trump, gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc vừa qua đã quyết định cắt giảm sản xuất khoảng 25 tỉ USD.

Để khắc phục tình trạng hiện tại, Huawei đang đặt mục tiêu chiếm tới một nửa thị trường smartphone tại Trung Quốc trong năm 2019. Được biết ông Nhậm Chính Phi đang kỳ vọng doanh thu của năm 2019 và 2020 sẽ đạt ngưỡng 100 tỉ USD trước khi đơn vị này thực sự hồi phục vào năm 2021.

"Trong 2021, chúng tôi sẽ lấy lại sức sống và tiếp tục cung cấp dịch vụ cho xã hội", phát biểu của người sáng lập Huawei.

Giải pháp này bao gồm cả động thái hủy bỏ một số lô hàng smartphone mới nhất, bao gồm cả mẫu Honor 20 ở thị trường nước ngoài nếu doanh số kém. Trước đó, các dòng máy mới này được lên kế hoạch phân phối tại các khu vực của châu Âu, bao gồm cả Anh và Pháp vào ngày 21/6 tới. Tuy nhiên ít nhất 2 trong số nhiều nhà phân phối lớn của Pháp đã có thái độ không mấy mặn mà với sản phẩm của Huawei.

Hiện nay, Huawei đang chịu thiệt hại từ 40 – 50% tổng doanh thu toàn cầu – xác nhận của ông Nhậm Chính Phi. Đây là một tổn thất nặng nề nếu so với thành tích hiếm có của Huawei trong năm 2018 trước đó. Theo báo cáo tài chính, doanh số năm 2018 của Huawei là 107.13USD, tăng 19.5% so với năm 2017.

Ngày 15/5/2019, chính phủ Mỹ đã đưa Huawei vào danh sách đen, bao gồm các công ty bị cấm hợp tác với các công ty Mỹ để đảm bảo an ninh quốc gia. Động thái này dẫn tới việc hàng loạt công ty Mỹ, bao gồm cả Google, Intel và Qualcomm tuyên bố ngừng hợp tác với Huawei, khiến cho hoạt động kinh doanh của tập đoàn thiết bị viễn thông lớn nhất toàn cầu này đã liên tiếp bị ảnh hưởng.

Hoài Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Liên kết hữu ích