SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Google bị phạt nặng vì vi phạm quyền riêng tư của trẻ trên YouTube

07:16, 22/07/2019
(SHTT) - Các nguồn tin cho biết Google phải đối mặt với khoản tiền phạt lớn từ cuộc điều tra về các video cho trẻ em trên YouTube. Cùng lúc đó, YouTube cho biết công ty đang xem xét những thay đổi quan trọng để bảo vệ người sáng tạo cũng như người xem nội dung nhỏ tuổi.

Theo CNet, Google và Ủy ban Thương mại Mỹ (FTC) vừa đạt được thỏa thuận về khoản tiền phạt hàng triệu USD vì công ty công nghệ này vi phạm quyền riêng tư của trẻ em. Thỏa thuận này được đưa ra sau một cuộc điều tra của FTC về việc liệu gã khổng lồ công nghệ có bảo vệ được dữ liệu trẻ em trên nền tảng của họ hay không.

Vào tháng 6, các nguồn tin cho biết Google phải đối mặt với khoản tiền phạt lớn từ cuộc điều tra về các video cho trẻ em trên YouTube. Cùng lúc đó, YouTube cho biết công ty đang xem xét những thay đổi quan trọng để bảo vệ người sáng tạo cũng như người xem nội dung nhỏ tuổi. Điều này có thể bao gồm việc chuyển tất cả nội dung của trẻ em sang nền tảng YouTube Kids.

youtube_bjdo

 

Trong khi đó, theo Engadget, cơ quan này đã mở một cuộc điều tra về nền tảng chia sẻ video để tìm hiểu xem liệu nó có vi phạm luật bảo mật dữ liệu liên bang cho con trẻ hay không bằng cách thu thập dữ liệu từ trẻ em dưới 13 tuổi. Liên quan đến cuộc thăm dò, báo cáo cho biết Google và YouTube không bảo vệ được trẻ em đầy đủ và họ đã thu thập dữ liệu, vi phạm Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em, hoặc COPPA.

FTC đã nhận được khiếu nại về quyền riêng tư của trẻ em đối với YouTube trong nhiều năm. Về cơ bản, COPPA cấm các công ty thu thập dữ liệu từ người dùng dưới 13 tuổi và nhắm mục tiêu đến chúng bằng quảng cáo được cá nhân hóa. Để bảo vệ trẻ em sử dụng internet tốt hơn, cơ quan này dự định sẽ xem xét lại cách thức thực thi COPPA, vì có rất nhiều người dùng trẻ truy cập các trang web và trò chơi video không dành cho chúng.

Theo Washington Post, cuộc điều tra cho thấy Google thu thập dữ liệu trẻ em không hợp pháp, vi phạm Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trẻ em trực tuyến. Tuy nhiên, Bộ Tư pháp Mỹ vẫn chưa ký thông qua khoản tiền phạt.

Tháng trước, Thượng nghị sỹ Mỹ Ed Markey đã gửi thư cho FTC bày tỏ lo ngại về các hoạt động nội dung trẻ em trên YouTube, yêu cầu ủy ban "buộc YouTube chịu trách nhiệm cho bất kỳ hoạt động bất hợp pháp nào ảnh hưởng đến trẻ em".

Hoàng Oanh

Tin khác

Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa, thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước đạt 2.100 tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu nội địa của tỉnh này ước đạt 11.526 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2024 được công bố hôm 26/4 vừa qua.
Kinh tế 3 ngày trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.