SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Mũ chống nắng cho trẻ em Joe Fresh có nguy cơ gây ngạt thở

15:52, 21/07/2019
(SHTT) - Những chiếc mũ chống nắng sở hữu nhiều hoa văn rực rỡ khác nhau nhưng lại có những chiếc dây buộc quá nguy hiểm vì chúng có thể có thể tách ra và gây nghẹt thở cho trẻ trong quá trình sử dụng.

 Mới đây,  Bộ Y tế Canada đã đưa ra lệnh thu hồi mũ chống nắng thương hiệu mặt trời của Joe Fresh-do có nguy cơ làm nghẹt thở trẻ.

Theo đó, Cơ quan chính phủ cho biết, những chiếc mũ chống nắng sở hữu nhiều hoa văn rực rỡ khác nhau nhưng lại có những chiếc dây buộc quá nguy hiểm vì chúng có thể có thể tách ra và gây nghẹt thở cho trẻ trong quá trình sử dụng.

mu-chong-nang-21-7-2019

 

Cũng theo ghi nhận của cơ quan này, những chiếc mũ trên được sản xuất tại Trung Quốc do Công ty TNHH loblaw phân phối tại các cửa hàng Shoppers Drug Mart, Atlantic Superstore, Extra Food và Provigo. 

Phía công ty TNHH loblaw lên tiếng rằng, tất cả các cửa hàng bán những chiếc mũ do công ty này phân phối sẽ được hoàn trả đầy đủ.

Được biết, có đến  64.100 chiếc mũ được bán ra thị trường trên toàn quốc trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2019.

Liên quan tới việc thu hồi này, Bộ Y tế Canada cho biết, mặc dù công ty sản xuất chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về thương tích, liên quan tới sản phẩm nhưng cơ quan này vẫn khuyến cáo người tiêu dùng nên ngừng sử dụng sản phẩm ngay lập tức.    

Ở một diễn biến khác, trước đó, Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu thụ Úc ACCC cho biết do không tuân thủ các quy định về việc dán nhãn cảnh báo nguy hiểm hỏa hoạn cho người tiêu dùng tại Úc nên các túi ngủ bông dòng Peanut Shell Infant Sleep Bags của thương hiệu Farallon Brands buộc phải thông báo thu hồi.

Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu thụ Úc ACCC cảnh báo thêm, các bậc cha mẹ và những người chăm sóc trẻ nhỏ sẽ không thể lường trước được những nguy cơ có thể dẫn tới cháy nổ của sản phẩm này. Nếu điều đó xảy ra trẻ sơ sinh có thể bị bỏng.

Do đó, cơ quan này khuyến cáo, bất cứ ai đã mua các loại túi ngủ bông trong những danh sách dưới đây nên trả lại sản phẩm cho Oz Sale để được hoàn tiền và đảm bảo an toàn nhất cho trẻ: 

Túi ngủ neo hải quân từ 6-18 tháng SB18ANNV

Túi ngủ mũi tên xám từ 6-18 tháng SB18ARGY

Túi ngủ mũi tên bạc hà 6-18 tháng SB18ARMI

Túi ngủ bộ lạc san hô 6-18 tháng SB18TBCL

Túi ngủ hình tam giác màu đen 6-18 tháng SB18TGBK

Túi ngủ neo hải quân SBANNV

Túi ngủ mũi tên màu xám viền trắng SBARGY

Túi ngủ mũi tên bạc hà viền trắng SBARMI

Túi ngủ mây đen viền đen SBCLBK

Túi ngủ màu xám mây xám SBCLGY

Túi ngủ chấm vàng san hô trang trí SBDTGD

Túi ngủ voi xám viền xám SBELGY

Túi ngủ màu hồng voi viền hồng SBELPK.

Hoài Anh

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.