SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 16/03/2024
  • Click để copy

Thông tin họp báo vụ cây đổ tại TP HCM: 18 học sinh thương vong

16:10, 26/05/2020
(SHTT) - Ngay trong chiều 26/5, Sở GD&ĐT TP.HCM, Sở Y tế TP.HCM và Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì buổi họp báo cung cấp thông tin liên quan đến sự việc cây phượng đổ trong sân trường THCS Bạch Đằng (quận 3).

Thông tin chính thức, vụ việc xảy ra vào khoảng 6h22p sáng ngày 26/5 tại trường THCS Bạch Đằng, quận 3, TP.HCM. Ngay khi xảy ra sự việc, lãnh đạo Quận 3 đã có mặt để chỉ đạo các đơn vị xử lý vụ việc. 

Vụ tai nạn đã gây thương vong cho 18 trường hợp. Trong đó:

- 4 em được chuyển đến Bệnh viện Sài Gòn ITO (1 em được về, 3 em được mổ xương vào trưa nay);

- 8 em được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (5 em sức khoẻ ổn định được cho về, 3 em bị gẫy tay, chân, ảnh hưởng cột sống chờ mổ);

- 5 em được đưa vào Bệnh viện Quận 3, bị xây xát nhẹ và sau đó đã được cho về.

- 1 em là N.T.K (lớp 6.8) được chuyển vào Bệnh viện An Sinh, dù được cấp cứu nhưng không qua khỏi, được gia đình đưa về nhà lo hậu sự. Hiện cơ quan chức năng đã hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 40 triệu đồng. Gia đình em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mẹ em học sinh mới vừa sinh con được 2 ngày thì gia đình xảy ra sự việc đau lòng này.

hop bao vu cay do

 Thông tin họp báo vụ cây đổ tại TP HCM: 18 học sinh thương vong

Đại diện UBND TP.HCM đã đến thăm hỏi các gia đình nạn nhân thương vong. Đại diện UBND Quận 3 cũng đã chỉ đạo rà soát lại các trường có cây xanh để xử lý, tránh sự cố đang tiếc xảy ra.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết sau vụ việc học sinh trong trường vẫn học bình thường. Trường đã cử giáo viên thăm hỏi, động viên tâm lý những em bị chấn thương.

“Tôi mới về trường công tác được ba năm. Cây phượng bị đổ được trồng năm 1996, hàng năm trường đều liên hệ với Công ty cây xanh để kiểm tra. Trong mùa dịch vừa qua, trường vẫn chăm sóc cây, cho thay đất bón, cắt tỉa những cây không an toàn.

Sự việc xảy ra rất bất ngờ. Tối qua có mưa nhưng sáng nay thời tiết khá tốt, các em lớp 6/8 khi đó đang ngồi ăn sáng trước giờ lên lớp. Vị trí các em ngồi gần cổng bảo vệ, cây phượng ngã về hướng các em đang ngồi. Do đó, khi xảy ra sự cố, các em bị thương chủ yếu là lớp 6/8" - ông Phúc cho hay.

Cũng theo ông Phúc, những em chấn thương nặng được trường gọi cấp cứu đưa đi Bệnh viện. Một số phụ huynh nóng lòng muốn bế các em đi ngay nhưng chúng tôi sợ rằng xử lý không tốt các em sẽ bị nặng hơn nên phải chờ cấp cứu.

Riêng em Trung Kiên (đã tử vong) thì lúc mới tiếp cận em còn khá tỉnh táo, cô giáo đưa nước em uống và hỏi thăm, em chỉ nói mình hơi mệt. Lúc xe cấp cứu đến thì Kiên đã mê man. Mặc dù được các bác sĩ cấp cứu, hô hấp nhân tạo rồi chuyển đến Bệnh viện An Sinh nhưng em không qua khỏi.

Hải Trang

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Một nữ bệnh nhân 70 tuổi đã tử vong sau khi phẫu thuật căng da vùng mặt, cổ và thừa da mi dưới tại Bệnh viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị giám đốc sở KH&CN toàn quốc triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024. Tại Hội nghị, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đã nêu 3 trọng tâm của ngành trong năm nay.
Tin tức 10 giờ trước
Ngày 15/3, tại Long An, Dh Foods tổ chức lễ khánh thành nhà máy sản xuất chi nhánh Long An, đánh dấu bước tiến mới trong hoạt động kinh doanh và phát triển của công ty.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Google hiện đang tích cực thực hiện các biện pháp hạn chế chatbot AI Gemini trả lời các câu hỏi liên quan tới bầu cử toàn cầu. Động thái này nhằm tránh các rủi ro tiềm ẩn tương lai có thể gây ra từ trí tuệ nhân tạo.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các tỉnh ĐBSCL tổ chức lễ khởi động Dự án Bảo vệ Hệ sinh thái ven biển Đồng bằng sông Cửu Long.