SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

COVID-19: BN325 là hành khách trở về từ Nga, từng có tiền sử dương tính với SARS-CoV-2

12:09, 24/05/2020
(SHTT) - Sáng 24/5, Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mới dương tính với COVID-19. Đây là hành khách nữ đã từng mắc COVID-19 và được chữa khỏi tại Nga trước khi về Việt Nam. Ngay khi nhập cảnh Việt Nam, bệnh nhân đã được cách ly lập tức nên không có khả năng lây lan ra cộng đồng.

Cụ thể, ca bệnh 325 (BN325) mới được xét nghiệm dương tính COVID-19 tại Việt Nam là bệnh nhân nữ, 34 tuổi, có địa chỉ tại Gia Viễn, Ninh Bình. Bệnh nhân từng mắc COVID-19 tại Nga và đã khỏi bệnh trước khi về Việt Nam.

cach-ly-covid-19-100520

 

Ngày 13/5, bệnh nhân từ Mátxcơva về Sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN0062, sau đó, được cách ly lập tức tại Trung đoàn 125, Hải Dương. Tại đây bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần đầu và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 21/5, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 22/5. Ngày 23/5, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm cho kết quả dương tính. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hải Dương.

Đến hiện tại, tổng số ca nhiễm trên chuyến bay VN0062 trở về ngày 13/5 là 32 ca, tất cả hành khách đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Cụ thể, trong 30 hành khách có 27 người cách ly tại Thái Bình, 2 người tại Hải Dương, 1 người tại Quảng Ninh và 2 tiếp viên cách ly tại TP. Hồ Chí Minh.

Theo báo cáo sáng ngày 24/5 của ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19, hiện, Việt Nam đã bươc sang ngày thứ 38 liên tiếp không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tổng số người cách ly hiện là 15.412 trường hợp, trong đó có 58 người cách ly tập trung tại bệnh viện; 8.523 người cách ly tập trung tại cơ sở khác; 6.831 người còn lại được yêu cầu cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú.

235-ca-covid_gznp_thumb

 

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trong số các ca mắc COVID-19 đang điều trị, đã có 6 ca  cho kết quả âm tính lần 1 và  4 ca cho kết quả âm tính từ 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Việt Nam đã dập tắt các ổ dịch phát sinh trong cộng đồng nhưng nguy cơ dịch bệnh tiềm ẩn vẫn còn. Nguyên nhân do chúng ta vẫn đưa công dân từ vùng dịch về nước; các chuyên gia, người lao động kỹ thuật cao các nước sang làm việc tại các dự án… Do đó không được chủ quan, cần quản lý chặt chẽ người nhập cảnh, đường biên giới, cửa khẩu, đặc biệt là các đường mòn lối mở... Ở trong nước phải thực hiện nghiêm công tác cách ly, tiếp tục tiến hành xét nghiệm sàng lọc đối với những nhóm đối tượng, khu vực có nguy cơ... Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì chiến lược phòng chống dịch từ trước đến nay đó là ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch triệt để. Tất cả những người nhập cảnh đều được cách ly, xét nghiệm, khi về nhà vẫn phải theo dõi sức khỏe.

Thái An

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.