SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Thị trường vàng đối mặt với sức ép giảm giá

07:46, 12/02/2024
(SHTT) - Giữa lúc các nhà đầu tư thận trọng chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ vào tuần tới, giá vàng giảm trong phiên giao dịch.

Phiên này, giá vàng giao ngay giảm 0,5% xuống 2.022,86 USD/ounce vào lúc 1 giờ 47 phút sáng 10/2 theo giờ Việt Nam và giảm 0,8% trong tuần qua.

Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng giảm 0,4% xuống mức 2.038,7 USD/ounce.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên mức cao nhất trong hai tuần, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn hai năm cũng đạt mức cao nhất gần hai tháng. Diễn biến này khiến tài sản không sinh lời như vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Ông Everett Millman, nhà phân tích thị trường tại công ty môi giới đầu tư Gainesville Coins dự báo Fed có thể duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Nhiều khả năng hầu hết các ngân hàng trung ương khác có thể sẽ đi theo con đường này.

vang

 

Chuyên gia phân tích trên nói thêm rằng tình hình đang có xu hướng tạo sức ép giảm giá đối với vàng. Song ông Millman không cho rằng vàng sẽ "thủng" dưới ngưỡng 1.960 USD/ounce.

Một số quan chức Fed, trong đó có Chủ tịch Jerome Powell, trong tuần này đã cho biết, Fed muốn có thêm bằng chứng củng cố đà giảm của lạm phát trước khi hạ lãi suất.

Số liệu cập nhật của chính phủ cho thấy giá tiêu dùng trong tháng 12/2023 của Mỹ tăng ít hơn so với ước tính ban đầu. Thị trường hiện đang chờ đợi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của tháng 1/2024, dự kiến được công bố vào ngày 13/2.

  Hiện giới giao dịch nhận định có khoảng 61% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 5/2024. Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạch kim phiên này giảm 1,6% xuống 870,97 USD/ounce và hướng tới tuần giảm thứ hai liên tiếp. Giá bạc cũng giảm 0,2% xuống 22,53 USD/ounce.

Giá vàng trong nước ngày 11/2/2024

Tại thời điểm khảo sát lúc 5h00 ngày 11/2/2024, giá vàng hôm nay 11 tháng 2 trên sàn giao dịch của một số công ty như sau:

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI được niêm yết ở mức 76,55 triệu đồng/lượng mua vào và 78,85 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 77,30 – 78,30 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 76,75 – 78,90 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 76,75 – 79,70 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng kết thúc tuần giảm khoảng 0,75%, giảm nhẹ xuống dưới mốc 2.025 USD/ounce, bị kéo xuống thấp hơn do lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng mạnh trong những ngày gần đây sau một chuỗi dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Hoa Kỳ, bao gồm cả bảng lương phi nông nghiệp tháng 1 báo cáo. Trong bối cảnh, lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm được giao dịch dưới 3,9% vào thứ Năm tuần trước, nhưng hiện đã vượt qua 4,15% sau chưa đầy bảy phiên.

Đầu năm nay, triển vọng về vàng thỏi có vẻ tích cực hơn. Tuy nhiên, triển vọng lạc quan đã suy yếu, đặc biệt sau khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) bắt đầu thống nhất quan điểm rằng cần phải có những bước tiến bổ sung trong việc kiểm soát lạm phát trước khi bắt đầu giảm chi phí đi vay, hiện đang ở mức cao nhất trong hơn hai thập kỷ.

T/H

Tin khác

Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Cổ phiếu của Tesla đã tăng hơn 10% mặc dù không đạt được ước tính doanh thu quý đầu tiên, nhưng CEO Elon Musk đã cho biết rằng phiên bản xe điện (EV) giá cả phải chăng sẽ được ra mắt sớm hơn dự kiến.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Microsoft đã hưởng lợi lớn từ việc đầu tư vào trí tuệ nhân tạo, trong khi Meta đang gặp phản ứng trái chiều cho việc này.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.