SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Vân Đồn - Quảng Ninh: Sôi nổi các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân

09:25, 10/02/2024
(SHTT) - Năm 2023, với sự tập trung lãnh đạo của các cấp ủy, sự chỉ đạo của các cấp chính quyền bằng những giải pháp thiết thực, hiệu quả, Vân Đồn đã thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu về kinh tế - xã hội; các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội được quan tâm thực hiện tốt.

 Điều này đã giúp đời sống vật chất của người dân không ngừng được nâng cao, có thêm điều kiện tham gia và hưởng thụ các hoạt động mang yếu tố tinh thần.

Anh Đặng Văn Thành (thôn 7, xã Hạ Long) cho biết: “Sau một năm lao động thắng lợi, mọi người đều phấn khởi chào đón năm mới. Những ngày này, người dân rất mong được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao để nâng cao đời sống tinh thần”.

1

 Liên hoan văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân tại xã Hạ Long (huyện Vân Đồn). Ảnh: Trung tâm TT-VH Vân Đồn

Đáp ứng nguyện vọng của người dân, từ đầu tháng 1/2024, huyện Vân Đồn đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân Giáp Thìn gắn với các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024). Trong đó, phân công cụ thể đến từng ngành, từng lĩnh vực, với yêu cầu tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống dân tộc, tránh hình thức, lãng phí.

Trao đổi với phóng viên, ông Đào Văn Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn, cho biết: Để đảm bảo cho người dân có một cái Tết an toàn, huyện tập trung tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực, kiểm soát tốt  ATTP; bình ổn giá; đảm bảo trật tự đô thị. Huyện cũng chỉ đạo các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn sẵn sàng thường trực, chủ động phòng chống các tình huống bất ngờ xảy ra; ngăn chặn tai nạn giao thông; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, ngăn ngừa các hiện tượng mê tín, dị đoan, hoạt động buôn bán, tàng trữ, đốt các loại pháo nổ, thả đèn trời, phòng chống cháy nổ; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

2

Người dân đến tận vườn chọn những cành đào đẹp về trưng ngày Tết. 

Năm nay là năm đầu tiên huyện tổ chức Hội chợ hoa đào Vân Đồn nhằm quảng bá thương hiệu sản phẩm hoa đào Vân Đồn, một sản phẩm riêng có của xã Hạ Long. Hội chợ hoa đào Vân Đồn năm 2024 có sự tham gia của 40 hộ dân trồng đào trên địa bàn xã Hạ Long, với trên 1.000 cây hoa đào phai. Trong đó có nhiều cây đào đẹp, độc đáo, quý hiếm có giá trị kinh tế cao. Cùng với đó, Hội chợ còn trưng bày 300 tác phẩm cây cảnh, cây bon sai của Hội Sinh vật cảnh và làm vườn huyện Vân Đồn.

Các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân không chỉ ở khu vực đất liền mà còn tràn ngập trên các xã đảo của huyện. Mới đây, khối MTTQ và các đoàn thể của huyện Vân Đồn đã phối hợp với Ban CHQS huyện, Lữ đoàn 169 Hải quân, Đồn Biên phòng Quan Lạn, Trạm Ra-đa 485 và UBND xã Bản Sen tổ chức chương trình “Tết Hải đảo thắm tình quân dân” xuân Giáp Thìn 2024 tại xã Bản Sen. Chương trình diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: Dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của xã; trồng cây xanh, trồng hoa, vệ sinh môi trường; tuyên truyền, tổ chức các hoạt động thi gói bánh chưng; văn nghệ mừng Đảng - mừng Xuân và tặng quà tết cho một số hộ dân trên địa bàn xã Bản Sen…

Chương trình “Tết Hải đảo thắm tình quân dân” mang tính nhân văn và ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc, không chỉ tạo không khí vui tươi, phấn khởi, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc trong dịp tết mà còn góp phần tăng cường tình đoàn kết gắn bó quân dân, xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

3

Cảng quốc tế Ao Tiên địa điểm sẽ bắn pháo hoa vào đêm giao thừa. Ảnh: Đỗ Phương 

Tối ngày 9/2 (tức 30 Tết) đã diễn ra chương trình văn nghệ mừng Đảng - mừng Xuân tại Khu đô thị Phương Đông (xã Đông Xá); tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa tại Cảng quốc tế Ao Tiên (xã Hạ Long). Ngoài ra, các chương trình nghệ thuật chào Xuân 2024; các hoạt động thể dục, thể thao, trò chơi dân gian trong dịp Tết vẫn được diễn ra từ mùng 2 đến mùng 4 Tết, tại sân vui chơi thanh thiếu niên huyện, các nhà văn hóa xã, thị trấn, thôn, khu. Ông Tạ Đức Quyết, Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Mai Quyền, chủ đầu tư Cảng quốc tế Ao Tiên, cho biết: Chúng tôi đã hoàn thành việc trang trí khánh tiết, trồng mới cây xanh, hoa, cây cảnh và các điều kiện để mọi người đón giao thừa xem bắn pháo hoa trang trọng, an toàn.

Đặc biệt, trong năm mới Vân Đồn sẽ đón những vị khách đầu tiên “xông” đất qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Để đón khách an toàn, huyện đã đề nghị Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn căn cứ tình hình thực tế, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan có phương án đảm bảo hiệu quả.

Với nỗ lực của huyện, của các ngành và các xã, thị trấn, tin rằng người dân Vân Đồn sẽ có được một cái Tết thật sự lành mạnh, được tham gia những hoạt động sôi nổi, vui tươi, ấm cúng trong dịp mừng Đảng - mừng Xuân năm nay.  

Thu Trang

Tin khác

Tin tức 43 phút trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 1 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 23 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 23 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.