SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết bác sĩ và bệnh nhân các bệnh viện tại Hà Nội

07:55, 09/02/2024
(SHTT) - Chiều 8/2, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết cán bộ, y bác sỹ, nhân viên y tế, người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của toàn thể cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của  bệnh viện đã hy sinh trong niềm vui chung của đất nước, của gia đình để phục vụ người bệnh; đồng thời chia sẻ với nỗi vất vả mà các bệnh nhân, gia đình bệnh nhân đang trải qua, nhất là trong lúc Tết đến, Xuân về.

Nhắc lại lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Thầy thuốc như mẹ hiền", Thủ tướng yêu cầu cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện phải chăm sóc bệnh nhân như người thân của mình; cảm nhận sự đau đớn của bệnh nhân như sự đau đớn của mình; khi Bệnh viện còn bệnh nhân thì y bác sĩ chưa thể nghỉ ngơi.

thu tuong1

 Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, động viên bệnh nhân tại Phòng khám cấp cứu của Bệnh viện Việt Đứ

Nêu các thành quả nổi bật của cả nước trong năm 2023, Thủ tướng nhấn mạnh có sự đóng góp quan trọng của ngành Y tế, nhất là trong phòng, chống dịch Covid-19 để cả nước có điều kiện khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có sự đóng góp của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Cũng trong chiều 29 Tết Nguyên đán, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhi và gia đình bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Thủ tướng cùng đoàn công tác đã đến từng giường bệnh, trao tận tay các bệnh nhi  đang điều trị tại Trung tâm Hô hấp những món quà, ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên các cháu cùng người nhà tin tưởng vào các y bác sĩ, yên tâm chữa bệnh và chúc các cháu sớm bình phục, mạnh khoẻ, trở về sum họp bên gia đình, bạn bè, thầy cô. Đoàn công tác của Thủ tướng cũng gửi những phần quà chúc tết đến các y bác sĩ làm nhiệm vụ trực Tết tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

thu tuong

 Thủ tướng đã ân cần thăm hỏi và tặng quà, động viên tới từng bệnh nhi và cha mẹ có con đang phải nằm điều trị tại Bệnh viện xa nhà trong dịp tết Giáp Thìn

Thủ tướng mong muốn đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viên tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức ngành y, thể hiện tinh thần "Thầy thuốc như mẹ hiền", làm tốt công tác nghiên cứu khoa học, tham gia đào tạo nguồn nhân lực, chuyên môn cho cả nước liên quan chăm sóc, khám chữa bệnh cho các cháu. “Đây vừa là nghĩa vụ, trách nhiệm, tình thương, sự chia sẻ đối với gia đình các cháu, góp phần nâng cao thể lực cho con người Việt Nam”, Thủ tướng chỉ rõ.

Thủ tướng nhấn mạnh, mỗi người dân khỏe, thì cả dân tộc khoẻ; trẻ em là tương lai của đất nước, các cháu có sức khoẻ thì dân tộc ta mới khoẻ mạnh, phát triển hùng cường; mong các y bác sĩ nỗ lực chăm lo khám chữa bệnh, chăm lo dinh dưỡng cũng như tinh thần cho các cháu trong khi điều trị; đồng thời quan tâm, động viên, tạo điều kiện cho thân nhân các cháu, nhất là trong dịp này.

Nhân dịp năm mới, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi tới toàn thể cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế, các bệnh nhi và gia đình bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương những tình cảm thân thiết, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Vân Anh

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…