SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Du lịch Xứ Thanh ’'giải nhiệt' nắng hè cùng Thác Mây

18:25, 15/05/2021
(SHTT) - Thôn Đăng Thượng cái tên của miền sơn cước nơi đây đã được thiên nhiên ban tặng thác nước đẹp bậc nhất Xứ Thanh - Thác Mây.
thac may

   Thác Mây điểm đến lý tưởng để du khách xoa dịu nắng hè

Về miền tây Thanh Hóa, du khách sẽ được thưởng ngoạn những cảnh đep lạ kỳ của tạo hóa, với những cảnh quan độc nhất như suối cá thần Cẩm Thủy, Thác Mây. Nằm ở xã Thạch Lâm, Thạch Thành, Thác Mây được du khách đánh giá là thác nước đẹp bậc nhất Xứ Thanh. Con thác này thuộc hệ thống núi đá vôi Trường Sơn hùng vĩ, dòng nước đổ từ độ cao khoảng 400 mét xuống qua chín tầng thác đá vàng óng nâng đỡ dòng nước trong xanh, tung bọt trắng xóa nhìn như một giải lụa trắng ngần, hay như nhũng tầng mây huyền ảo uốn mình giữa đại ngàn Tây Bắc.                             

thac may1

 Thác chín bậc tình yêu với cảnh đẹp nên thơ

 Về với Thác Mây, về với núi rừng du khách được đón chào với cái tình của người Mường bản địa, cảnh đẹp của thôn Đăng Thượng - Thạch Lâm đẹp bốn mùa, mỗi mùa một vẻ, nhưng đẹp nhất làm mê mẩn du khách chắc chắn vào những ngày mùa hạ. Để xua tan đi cái oi ả của mùa hạ, du khách sẽ được đắm mình trong dòng nước trong xanh, mát lạnh ngắm nhìn thác nước từ trên cao đổ xuống tung bọt trắng xóa, thổi ra luồng gió mát dịu, thả mình giữa thiên nhiên, tĩnh lặng giữa cảnh rừng Cúc Phương nghe tiếng suối chảy, tiếng chim hót, ngắm nhìn hàng nghìn du khách đang thả hồn cùng thiên nhiên giữa màu xanh của đại ngàn, đang đua nhau khoe sắc nơi đây chẳng khác gì "Cảnh Tiên”.

thac may2

Nơi khởi nguồn của thác chín bậc tình yêu 

Từ độ cao gần 400m với chiều dài khoảng 99 m, dòng nước từ trên cao đổ xuống qua chín tầng thác, mỗi tầng thác lại có một hồ nước nhỏ đủ để hàng chục du khách đắm mình thưởng ngoạn và cảm nhận cái đẹp, cái khác của “chín cung bậc tình yêu”. 9 tầng thác ghềnh với nhũng phiến đá vàng óng, lấp lánh được ẩn mình dưới dòng nước trong vắt, tỏa sáng rạng ngời dưới những tia nắng hè xuyên qua những khe lá của đại ngàn Đăng Thượng. Phần cuối chân thác là một hồ nước lớn, trong xanh mát lạnh, êm dịu và hiền hòa. Nơi đây được ví là phần trái ngọt của chín cung bậc tình yêu.

thac may3

 Mỗi chân thác là một hồ nước nhỏ là nơi lý tưởng để các nam thanh nứ tú cảm nhận được những cung bậc của tình yêu

Từ cảnh đẹp ấy, người dân nơi đây đã tưởng tượng và viết nên sự tích: Bỗng một ngày trời nắng đẹp có 9 nàng tiên bay ngang ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của thác nên đã dừng chân xuống tắm. Khi Ngọc Hoàng gọi về trời, 9 nàng tiên vội vã bay về nên đã để lại chín dấu chân tạo thành 9 tầng thác nối liền nhau từ cao xuống thấp. Theo người dân Đăng Thượng, cứ đôi lứa yêu nhau cùng tắm thác, tình yêu sẽ được đằm thắm mặn nồng sớm nên vợ thành chồng đơm hoa kết trái. Vì vậy nó có tên là Thác Mây hay còn gọi là thác Chín bậc tình yêu.

Ngoài đắm mình cùng Thác Mây, du khách còn được thưởng ngoạn cảnh rừng, làng xóm, con người Đăng Thượng - Thạch Lâm với những ngôi nhà sàn cổ, cùng những món ăn mang đậm bản sắc, được phục vụ bởi chính người Mường Đặng Thượng chân thành, hiếu khách. Du khách sẽ như được trở về với thiên nhiên thư thái trước cảng đẹp với không gian trầm lắng, yên bình nơi đây. Chắc chắn khi đến với Thác Mây vào những ngày nắng hè oi ả, cùng trải nghiệm Thác Mây để giải nhiệt nắng hè sẽ không làm du khách thất vọng.

thac may4

 

 Theo ông Bùi Văn Viền, bí thư Đảng ủy - chủ tịch HĐND xã chia sẻ: Từ khi Thác Mây được ủy ban nhân dân tỉnh công nhận điểm du lịch, lượng khách trong và ngoài nước đổ về rất đông trong những dịp hè, nên công tác bảo vệ an ninh trật tự, an toàn cho du khách được đặt lên hàng đầu. Đặc biệt trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19, chính quyền địa phương chúng tôi cử người túc trực nhắc nhở mọi người thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch, nên du khách vui chơi trong không khí vui vẻ an toàn.

                                                                                  Nguyễn Khang

Tin khác

Tin tức 22 phút trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.