SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Thái Hà Books và First News hòa giải thành công vụ bản quyền sách Think and Grow Rich

14:48, 17/02/2020
(SHTT) - Sau khi tranh cãi gay gắt về vụ bản quyền xuất bản cuốn sách Think and Grow Rich - 13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu, Thái Hà Books và First News - Trí Việt đã ngồi lại và hòa giải thành công.

Liên quan đến vụ tranh chấp bản quyền xuất bản cuốn sách Think and Grow Rich - 13 nguyên tắc nghĩ giàu và làm giàu giữa Công ty TNHH Văn hóa Sáng tạo First News - Trí Việt và Công ty Cổ phần sách Thái Hà (Thái Hà Books), một cuộc hòa giải đã diễn ra. 

Tại cuộc họp có sự tham gia của ông Nguyễn Ngọc Bảo - Phó cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành và đại diện của nhà sách Thái Hà Books và First News - Trí Việt, ông Nguyễn Văn Phước - sáng lập First News trình bày: Ngày 26/1.2005 First News - Trí Việt mua bản quyền cuốn sách Think and Grow Rich - 1966 Revised 21st Century Edition từ Tổ chức Napoleon Hill Foundation. Đây là tác phẩm nổi tiếng thế giới về phát triển bản thân được viết bởi tác giả Napoleon Hill vào năm 1937. Năm 2008, đơn vị đã liên kết với NXB Trẻ xuất bản với tựa đề Think and Grow Rich - Cách nghĩ để thành công (Phiên bản dành cho thế kỷ 21), sau này First News - Trí Việt thống nhất tên sách là Nghĩ giàu và làm giàu với ba phiên bản: bìa cứng, bìa mềm và khổ nhỏ.

nghi giau lam giau

 Thái Hà Books và First News hòa giải thành công vụ bản quyền sách Think and Grow Rich 

Ngày 25/9/2007, Thái Hà Books cũng mua bản quyền cuốn sách Think and Grow Rich - The Original Version, Restored and Revised của tác giả Napoleon Hill (Ross Cornwell biên tập và chú giải) từ Mindpower Press. Năm 2009, đơn vị đã liên kết với NXB Lao động Xã hội xuất bản có tựa đề Think and Grow Rich - 13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu.

Sau khi trao đổi, đại diện Đại diện Công ty TNHH Văn hóa Sáng tạo First News - Trí Việt và Đại diện Công ty Cổ phần Sách Thái Hà thống nhất: Về việc xuất bản cuốn sách “Think and Grow - 13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu”, tác giả Napoleon Hill của 2 Công ty không có vi phạm về bản quyền. Bản quyền cuốn sách này do 2 Công ty mua của 2 chủ sở hữu khác nhau, với 2 phiên bản khác nhau, không có tranh chấp; Hai bên thống nhất có sự điều chỉnh về thiết kế bìa sách, tên tác giả cho phù hợp tại lần tái bản sau.

Vì vậy, First News - Trí Việt đồng thuận sẽ thực hiện phiên bản bìa sách ở các lần xuất bản tiếp theo trong thời gian tới khác hoàn toàn với phiên bản bìa sách của Thái Hà Books. Còn với Thái Hà Books, phiên bản bìa sách trong các lần xuất bản tiếp theo cũng sẽ bổ sung thêm tên người biên tập và chú giải là Ross Cornwell.

Minh Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Bảo vệ bản quyền là điều kiện tiên quyết để bảo vệ nguồn tài chính của cơ quan báo chí cũng như thực thi hiệu quả các mô hình kinh doanh nội dung số, góp phần giải bài toán về kinh tế báo chí truyền thông ở các cơ quan báo chí hiện nay.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) đang mang lại vô số lợi ích cho lĩnh vực truyền hình, song, sự bùng nổ của công nghệ mới cũng đặt ra những vấn đề lớn trong công tác bảo vệ bản quyền.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Nvidia, một công ty chuyên về trí tuệ nhân tạo, đã bị ba tác giả kiện về việc sử dụng các sách có bản quyền của họ mà không xin phép. Nvidia sử dụng các tác phẩm này để huấn luyện nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) NeMo., nhưng sau đó bị gỡ bỏ do vi phạm quyền SHTT.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Apple thông báo sẽ vô hiệu hóa tính năng giám sát lượng oxy trong máu trên hai mẫu Apple Watch phổ biến nhất, nhằm tuân thủ quyết định của tòa án yêu cầu phục hồi lệnh cấm bán hàng sau một tranh chấp về bằng sáng chế.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mạng xã hội X (tiền thân là Twitter) do Elon Musk sở hữu, đã thắng hầu hết các vụ kiện của 17 nhà xuất bản âm nhạc với cáo buộc nền tảng này vi phạm quyền SHTT trên gần 1.700 bài hát bằng cách cho phép người dùng đăng tải âm nhạc trực tuyến mà không có sự câp phép bản quyền.