SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Apple nộp hồ sơ đăng ký sáng chế hệ thống nhà thông minh có thể tự cấu hình

18:09, 15/02/2020
(SHTT) - Mới đây, Apple đã nộp hồ sơ đăng ký bản quyền cho hệ thống nhà thông minh. Bằng hệ thống này, các thiết bị thông minh trong nhà sẽ được liên kết và tự cấu hình phù hợp cho từng không gian lắp đặt mà không cần người dùng hiệu chỉnh đơn lể cho từng thiết bị.

Trong phần mô tả sáng chế,, Apple cho biết, hiện, chúng ta đang có rất nhiều thiết bị và công nghệ nhà thông minh tốt, nhưng có thể rất khó khăn để thực sự cấu hình các thiết bị để tạo ra một ngôi nhà thông minh tích hợp đầy đủ, do các yếu tố như các loại giao thức không dây khác nhau, loại đầu nối, thiết bị không tương thích giữa các nhà cung cấp... Do đó, Apple đã tạo ra một hệ thống có thể giúp việc kết nối tất cả những thiết bị thông minh trở nên dễ dàng hơn bằng cách tự động phát hiện một thiết bị thông minh mới, sẽ sử dụng ở phòng nào và xác thực nó cho người dùng sử dụng.

smart-home-2769239_1920-1024x598

 

Về lý thuyết, nếu cài đặt một công tắc đèn thông minh vào phòng ăn, hệ thống có thể hiển thị ngay công tắc trong ứng dụng Home trên iPhone và tự động xác định nó là công tắc đèn cho phòng ăn.

Bằng sáng chế cũng mô tả một hệ thống trong đó một “thiết bị chủ” có thể phát hiện các thiết bị chủ khác được cài đặt xung quanh nhà của người dùng để tự động tạo sơ đồ tầng, phát hiện các vật vô tri như ghế sofa, biết chúng đang ở đâu và thậm chí biết khi nào người dùng đi dạo quanh nhà. Hệ thống sẽ thực hiện việc trên với các cảm biến thời gian bay (time-of-flight – ToF) để lấy dữ liệu độ sâu 3D của phòng và công nghệ tín hiệu như radio băng siêu rộng (ultra-wideband – UWB) để kết nối các thiết bị chủ lại.

 Hệ thống thông minh này thậm chó còn có khả năng phát hiện mọi người có phải là người dùng xác thực trong nhà hay không và cấp cho họ mức độ truy cập khác nhau đối với các chức năng của nhà thông minh, tùy thuộc vào họ là ai.

Tuy nhiên, đây hiện mới chỉ là một bằng sáng chế, nên không rõ liệu nó sẽ được triển khai trong sản phẩm của Apple hay không. Ngoài ra, Apple, Google và Amazon gần đây tuyên bố rằng họ đang cùng làm việc về một tiêu chuẩn nhà thông minh nguồn mở, nên sáng chế này của Apple rất có khả năng sẽ nhanh chóng được hiện thực hóa và đem ra thị trường.

An An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.