SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

TP HCM: Học sinh tiếp tục được nghỉ học đến hết tháng 2/2020

08:08, 15/02/2020
(SHTT) - Do diễn biến phức tạp của dịch virus corona, Thường trực UBND TP HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở GD-ĐT TPHCM cho phép kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh các cấp trên địa bàn Thành phố đến hết tháng 2/2020 (cụ thể đến hết ngày 29/2).

UBND TP.HCM vừa có văn bản đồng ý cho học sinh toàn TP.HCM nghỉ đến hết tháng 2 để tránh dịch COVID-19. Đây là lần thứ ba liên tiếp UBND TP.HCM cho học sinh nghỉ học do lo ngại lây nhiễm bệnh.

tp hcm

Văn bản chấp thuận của UBND TP.HCM theo đề xuất của Sở GDĐT về kéo dài thời gian tam nghỉ học cho HS - SV, học viên TP.HCM.  

Trước đó, để đảm bảo an toàn cho người học và giúp nhà trường có thời gian chuẩn bị các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19, hầu hết các tỉnh, thành phố đã cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông nghỉ học đến hết ngày 16/2.

Ngày 13/2, sau khi xin ý kiến về mặt chuyên môn của Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT cũng đã có công văn gửi giám đốc sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố; thủ trưởng các đại học, học viện; các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 khi học sinh, sinh viên đi học trở lại.

 Theo công văn này, các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại sau khi đã tiêu độc, khử trùng, vệ sinh bàn ghế, thiết bị dạy học, lớp học, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho học sinh (nước sạch và xà phòng), hướng dẫn học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên về cách thức phòng chống bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm.

tp hcm 1

 

Đối với các địa phương có báo cáo trường hợp bệnh, ngoài yêu cầu trên, tiếp tục theo dõi sát tình hình và chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đã có các biện pháp phòng bệnh cho học sinh; trường hợp nhiễm bệnh đã được tiến hành cách ly và không phát sinh ca mới - thực hiện như khuyến cáo của Bộ Y tế.

Thái Hà

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.