Giấc mơ sữa Việt Nam

Target tăng cường mở bán các thực phẩm có nguồn gốc thực vật

(SHTT) - Gần đây, tập đoàn Target có trụ sở tại New York vừa tung ra một loạt sản phẩm có nguồn gốc thực vật. Đây là một bước tiến lớn của hãng khi nhu cầu sử dụng các sản phẩm thay thế thịt và sữa của khách hàng đang ngày càng tăng.

Target đã thử nghiệm và phát triển thực phẩm làm từ thực vật dưới danh nghĩa thương hiệu "Good & Gather". Đây là nhãn hiệu thực phẩm riêng của Target ra mắt cách đây hai năm. Theo thông tin thu được, các món ăn mới sẽ dần được ra mắt trên trang web của hãng và trong các cửa hàng cho đến hết mùa thu năm 2021.

Thực đơn mới bao gồm hơn 30 loại thực phẩm thuần chay, kem được làm từ sữa hạnh nhân, sữa làm từ yến mạch, nước chấm có nguồn gốc thực vật và các món ăn thay thế thịt.

Target mô tả menu mới là "các lựa chọn hợp xu hướng, có hương vị, chất lượng cao với giá cả đáng kinh ngạc", với các mặt hàng có giá dưới 8 USD (khoảng 190,000 VNĐ).

1

 

Hiện nay, nhu cầu đối với thực phẩm chay vẫn đang tiếp tục có chiều hướng tăng cao. Điều này đã thúc đẩy Target tăng cường phát triển dây chuyền sản xuất của mình. Theo thông tin từ công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, vào đầu năm 2021, doanh số bán lẻ các sản phẩm có nguồn gốc thực vật của hãng đã tăng khoảng 28% so với cùng kỳ năm ngoái

Rick Gomez, phó chủ tịch điều hành kiêm giám đốc thực phẩm và đồ uống tại Target, cho biết để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các sản phẩm làm từ thực vật đã được thêm vào thực đơn của Good & Gather. Ông tự tin nói rằng các sản phẩm này của hãng sẽ mang lại “nhiều hơn cả những gì khách hàng mong muốn”. Target vẫn đang cố gắng tìm chỗ đứng cho mình trên thị trường ngày càng cạnh tranh.

Bên cạnh Target, Beyond Meat gần đây cũng đã phát hành một loại “bánh mì kẹp chay” có vị thịt. Công ty giới thiệu món ăn này được sản xuất theo công thức mới khiến bánh có hương vị giống thịt bò hơn sản phẩm của đối thủ công ty là Impossible Foods.

Bánh mì kẹp thịt chay này đã giúp Beyond Meat thu về 500 triệu USD vào năm 2020. Cả hai công ty (Beyond Meat và Impossible Foods) đều đang giảm giá thành sản phẩm của họ trong những tháng gần đây. Ngoài ra, các thương hiệu thực phẩm có nguồn gốc thực vật khác như Kroger's Simple Truth và Nestle's Sweet Earth cũng đã và đang mở rộng phát triển các sản phẩm của họ.

Linh Chi