SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Harley-Davidson ra mắt thương hiệu mô tô điện LiveWire

10:51, 12/05/2021
(SHTT) - Công ty mô tô Harley-Davidson thông báo mẫu xe mô tô điện đầu tiên LiveWire sẽ trở thành một thương hiệu độc lập của hãng. Công ty sẽ chuyển bộ phận xe mô tô điện thành công ty riêng và tham gia trải nghiệm bán lẻ cho dòng sản phẩm LiveWire riêng biệt.

Harley-Davidson là một nhà sản xuất xe phân khối lớn của Mỹ. Các dòng xe của hãng được bán trên toàn thế giới thông qua mạng lưới hơn 1500 đại lý. Mới đây, Harley-Davidson thông báo sẽ ra mắt ‘dòng mô tô mang thương hiệu LiveWire đầu tiên’ vào ngày 8/7, cùng thời gian với Triển lãm Xe máy Quốc tế.

Harley-Davidson

Mẫu mô tô điện LiveWire chính thứ lộ diện 

Theo Harley-Davidson, LiveWire sẽ được hưởng lợi từ mối quan hệ với công ty mẹ, đồng thời tạo dựng thương hiệu khác biệt với Harley-Davidson.

Jochen Zeitz, giám đốc điều hành của Harley-Davidson cho biết: “Với sứ mệnh trở thành thương hiệu xe máy điện đáng mơ ước nhất trên thế giới, LiveWire sẽ tiên phong cho các dòng mô tô trong tương lai. LiveWire cũng có kế hoạch đổi mới và phát triển công nghệ nhằm áp dụng cho các loại xe máy điện khác của công ty”.

Mặc dù Harley-Davidson đưa ra mẫu xe mô tô mang thương hiệu LiveWire mới, nhưng chiếc xe lại được in logo Harley-Davidson ở phía trước và phần thân xe. Đây có thể là một dấu hiệu cho thấy tương lai, công ty mô tô sẽ phát triển các mẫu xe điện mang chính thương hiệu Harley-Davidson.

Harley-Davidson1

 Biểu tượng thương hiệu mô tô LiveWire

Công ty sẽ tạo ra một biểu tượng và trụ sở ‘ảo’ mới cho thương hiệu LiveWire, với các nhóm kỹ sư làm việc tại Thung lũng Silicon và Milwaukee. LiveWire sẽ hợp tác cùng các đại lý của Harley-Davidson với tư cách là một thương hiệu độc lập. Mẫu xe điện mới sẽ được bán ra thị trường theo cả hình thức trực tiếp tại các cửa hàng và trực tuyến trên website.

Tuy nhiên, không phải khách hàng ở mọi nơi đều có thể đặt mua trên trực tuyến. Một phát ngôn viên của Harley-Davidson cho biết: “Việc đặt mua này phụ thuộc vào tiểu bang mà khách hàng sinh sống. Song, LiveWire đang tạo ra một lộ trình mới nhằm đáp ứng kỳ vọng về trải nghiệm mua hàng trực tuyến trước tiên".

Harley-Davidson cũng bận tâm rằng liệu chiến lược xây dựng thương hiệu LiveWire có gia tăng doanh số bán hàng cho các mẫu xe điện của mình không. Năm 2020, Reuters báo cáo rằng kế hoạch thu hút thế hệ trẻ lái xe mô tô của công ty đang gặp khó khăn. Hầu hết các đơn đặt hàng trước đến từ những khách hàng lớn tuổi hơn hoặc đã từng mua hàng cho công ty. Tổng doanh số bán hàng của Harley-Davidson gần đây cũng trì trệ sau khi chạm mức thấp vào năm 2018.

Mức giá các loại xe của hãng từ 29,799 đô la, chỉ thấp hơn một chút so với loại ô tô điện Tesla Model 3, cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến doanh thu của công ty bị giảm.

Ngoài ra, Harley-Davidson đang phải đối mặt cuộc cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Zero Motorcycles, công ty gần đây đã hợp tác với nhà sản xuất Polaris để tạo ra một dòng sản phẩm xe trượt tuyết và địa hình ATV chạy bằng điện mới. Công ty cũng phải chịu áp lực ngày càng lớn từ các cổ đông để chứng minh tầm nhìn mang lại lợi nhuận của LiveWire trong tương lai.

Hải Yến

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.