SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Youtube ra mắt 4 công cụ mới hỗ trợ người sáng tạo nội dung chỉnh sửa video

10:52, 12/05/2021
(SHTT) - Youtube mới đây đã ra mắt thêm bốn công cụ mới giúp người dùng có thể sáng tạo khi chỉnh sửa video Youtube Shorts - những video có độ dài từ 15 - 60 giây.

Youtube Shorts là tính năng khá mới của Youtube cho phép người dùng đăng tải những video có độ dài khoảng 15 giây (tối đa 60 giây) giống như TikTok hay Story của Facebook. Người xem còn có thể thấy các video ngắn này ở kênh của mình hoặc kệ Shorts trên trang chủ.

Để nâng cấp, Youtube đang triển khai các công cụ tạo video trong ứng dụng cho tất cả người dùng ở Mỹ và thêm bốn tính năng hoàn toàn mới. Sau khi ra mắt phiên bản beta vào tháng 3/2021, Youtube Shorts hiện đã sẵn sàng để tất cả người dùng trên khắp nước Mỹ sử dụng.

Các Youtuber ở Mỹ có thể sử dụng máy ảnh Shorts trong ứng dụng Youtube dành cho thiết bị di động để quay, chỉnh sửa và xuất bản các clip có kích thước nhỏ. Ngoài các công cụ, các tính năng mới sẽ được thêm vào máy ảnh Shorts để cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn chỉnh sửa hơn.

YTS

Youtube Shorts cập nhật bốn tính năng mới 

Trong bốn tính năng mới, đầu tiên phải kể đến việc kéo dài thời lượng video lên 60 giây. Khi quay video bằng camera của Youtube Shorts, người dùng có thể chuyển đổi thời lượng tối đa là 15 giây hoặc 60 giây. Điều này kéo dài đáng kể thời lượng của các video ngắn trên Youtube so với trước đây giới hạn ở 15 giây.

Tuy nhiên, khi quay các video Shorts với nhạc từ thư viện Youtube, video vẫn bị giới hạn ở mức 15 giây. Đây là giới hạn về bản quyền của Youtube, các video âm nhạc có độ dài hơn 15 giây sẽ bị coi là vi phạm bản quyền.

Ngoài kéo dài thời lượng video, Youtube Shorts còn cập nhật các Filter mới. Người dùng có thể thay đổi các hiệu ứng khác nhau trong khi quay và chỉnh màu cảnh phim hoặc thay đổi giao diện của video trong Shorts. Youtube cho biết đây mới chỉ là bước khởi đầu vì các Filter và hiệu ứng sẽ được cập nhật liên tục trong suốt cả năm.

Để Youtube Shorts dễ tiếp cận đến người xem trên toàn thế giới, Youtube cho phép người dùng chèn thêm phụ đề vào video của họ theo hai cách khác nhau. Người dùng có thể để video tự động thêm phụ đề bằng công nghệ chuyển lời nói thành văn bản hoặc thêm phụ đề theo ý của họ bằng cách thủ công.

Tuy vậy, vì công nghệ chuyển giọng nói thành văn bản vẫn chưa hoàn hảo nên tính năng thêm chú thích thủ công có thể giúp người xem hiểu chính xác hơn ý nghĩa của video. Người xem cũng sẽ có thể tùy chọn giữa phụ đề thủ công và tự động khi xem.

YTS 1

Youtube Shorts cho phép người dùng có thể đăng tải các video tương tự Tiktok 

Không chỉ vậy, Youtube còn ra mắt một thêm 1 tính năng nữa dành cho thiết bị di động, người dùng có thể khám phá thêm nội dung Shorts thông qua một tab mới ở cuối màn hình. Tab Shorts sẽ thay thế vị trí của tab Khám phá trước đây. Youtube sẽ không loại bỏ phần Khám phá, phần này được chuyển lên đầu màn hình.

Với bản cập nhật này, mục Khám phá giờ đây là chủ đề đầu tiên xuất hiện ở trang chủ. Mục này sẽ tiếp tục là nơi người dùng có thể khám phá nội dung từ những nhà sáng tạo cũng như các video thịnh hành và các chủ đề phổ biến.

Ngoài tab Shorts và trang chủ Youtube, bạn có thể tìm thấy Shorts trên các trang kênh cá nhân của người dùng khác. Các Youtuber có thể tiếp tục chỉnh sửa và tải lên Shorts theo cách họ muốn. Camera của Shorts sẽ giúp quá trình này trở nên dễ dàng hơn đối với những người không thành thạo trong việc chỉnh sửa video.

Linh Chi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Liên kết hữu ích