SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hershey thu hồi lô sản phẩm sô-cô-la topping do chứa chất gây dị ứng

15:33, 11/05/2021
(SHTT) - Mới đây, Hershey đã ban hành lệnh thu hồi đối với một lô sản phẩm sô-cô-la topping do lỗi đóng gói trong quá trình sản xuất dẫn đến chất gây dị ứng không được khai báo.

Cụ thể, nhà sản xuất Hershey đang thu hồi sản phẩm sô-cô-la dùng để phủ trên kem và các món ăn khác. Nguyên nhân của việc thu hồi được xác định là do quy trình đóng gói bị sai sót hoàn toàn dẫn đến chất gây dị ứng không được khai báo.

Theo nguồn tin mới được đăng tải bởi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), việc thu hồi diễn ra sau khi Hershey phát hiện rằng các chai sô-cô-la topping của hãng đã bị đổ nhầm thành phần làm từ hạnh nhân (loại hạt có thể gây dị ứng) có trong topping của Heath.

thu hoi

Sản phẩm Hershey's Chocolate Shell Topping phủ trên kem 

Ngoài ra, nguồn tin cũng cung cấp thêm một số thông tin chi tiết giúp người tiêu dùng nhận biết các sản phẩm đang bị thu hồi. Hershey cho biết chỉ có duy nhất một lô sản xuất bị ảnh hưởng, ước tính con số lên đến khoảng 1700 chai. Sản phẩm đã được phân phối trên khắp Hoa Kỳ trong khoảng thời gian từ ngày 15/4 đến ngày 3/5. Mã sản phẩm trên chai ghi là 25JSAS1, có UPC là 346000.

Theo thông báo thu hồi, người tiêu dùng đã mua sản phẩm Hershey's Chocolate Shell Topping có mã số sản phẩm và trong thời gian theo thông tin đã cung cấp trên không nên tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời khách hàng cần liên hệ với Bộ phận quan hệ người tiêu dùng của Hershey thông qua số hotline và website để được hoàn trả sản phẩm và tiền.

Tuy nhiên, kể từ khi đăng thông báo thu hồi, Hershey và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo nào về các vấn đề sức khỏe có liên quan đến việc tiêu thụ sản phẩm sô-cô-la topping có chứa hạnh nhân kể trên.

Các loại hạt cây như hạnh nhân được phân loại là một trong những chất gây dị ứng "Big Eight" của Cục Quản lý Thực phẩm & Dược phẩm cùng với sữa, trứng, đậu phộng, cá, động vật có vỏ giáp xác, lúa mì và đậu nành. Do đó, loại hạt này chính là nguyên nhân tiềm ẩn thường gây ra các vụ thu hồi sản phẩm. 

Các triệu chứng của phản ứng dị ứng bao gồm phát ban, sưng tấy hoặc các vấn đề nghiêm trọng hơn như khó thở và thậm chí tử vong. Vì vậy, công ty Hershey đã hợp tác cùng với các cơ quan chức năng Hoa Kỳ thực hiện chặt chẽ các bước thu hồi để ngăn chặn sự tái diễn.

Công ty Hershey được biết đến như một nhà sản xuất sô cô la lớn nhất thế giới của Mỹ trong nhiều thập kỷ qua. Hershey không chỉ dừng lại ở việc sản xuất sô cô la, công ty còn cũng sản xuất các sản phẩm nướng, như bánh quy, bánh ngọt, sữa lắc, đồ uống và nhiều loại khác.

Nguyễn Linh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.