SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Tầm nhìn của Audi về xe hơi trong tương lai

07:12, 04/04/2023
(SHTT) - Triển lãm House of Progress cho thấy tương lai của các phương tiện chạy điện cao cấp sẽ trở nên sôi động như thế nào với màn giới thiệu mẫu xe tiên tiến như Audi Grandsphere Concept và các bản xem trước độc quyền Audi Q4 e-tron, Audi Q8 e-tron.

Audi sẽ trưng bày về tương lai của xe hơi hạng sang khi triển lãm House of Progress được tổ chức tại Bảo tàng ArtScience ở Vịnh Marina Sands (Singapore). Sự kiện sẽ chào đón du khách từ ngày 31/3 đến ngày 16/4/2023, sau điểm dừng thành công ở các thành phố lớn khác như Munich, Tokyo, Milan, Sao Paulo và Montreal.

Tại đây, Audi có thể trình diễn các công nghệ mới nhất của hãng, cũng như tương tác với khách hàng và các bên liên quan theo những cách kích thích tư duy.

bstudio_rsetrongt

Công nghệ tiên tiến và khả năng tăng tốc cực nhanh khiến Audi RS e-tron GT trở thành một trải nghiệm lái thú vị và hấp dẫn. 

Trải nghiệm ASMR (Phản ứng kích thích cảm giác tự động) là nơi khách tham quan có thể nghe thấy tiếng “gầm rú” của động cơ hiệu suất cao Audi R8 V10, cũng như âm thanh độc đáo của Audi RS e-tron GT chạy điện hoàn toàn. Ngoài ra, còn có thể trải nghiệm đường hầm gió ảo, nơi trưng bày tính khí động học cải tiến của Audi Q4 e-tron.

Những không gian tương tác này cho thấy sự đổi mới, thiết kế của Audi đang định hình dòng ô tô tương lai như thế nào và minh họa những lợi ích rộng lớn hơn của tiến trình bền vững.

Các mẫu xe chủ lực khác của Audi, bao gồm Audi e-tron GT, Audi RS e-tron GT, cũng như Audi R8 hiệu suất cao, cũng sẽ được trưng bày. Xuất hiện lần đầu tiên tại House of Progress ở Singapore là mẫu xe ý tưởng Grandsphere.

bstudio_grandsphere

Mẫu xe Audi grandsphere concept.

Audi grandsphere concept là một chiếc xe sang trọng thể hiện tầm nhìn của nhà sản xuất về một chiếc xe điện hoàn toàn tự động. Chiều dài cơ sở dài và thế đứng rộng giúp tối đa hóa không gian nội thất – một môi trường sang trọng với chỗ ngồi giống như phòng chờ và mái che toàn cảnh bằng kính mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp.

Một trong những tính năng chính là hệ thống lái tự động cấp độ 4, cho phép xe vận hành mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào của người lái trong một số điều kiện nhất định. 

Hệ thống AI của xe khéo léo phân tích tình trạng giao thông và đường xá, lên kế hoạch cho các tuyến đường và thậm chí tương tác với phương tiện khác để tối ưu hóa trải nghiệm lái xe. Hình dạng tinh tế, khí động học nâng cao hiệu quả của xe đã góp phần đưa phạm vi hoạt động lên tới 750 km trong một lần sạc.

House of Progress cũng cung cấp cho khách tham quan xem trước độc quyền về các loại xe thể thao đa dụng chạy điện (SUV) mới nhất của hãng– Audi Q4 e-tron và Audi Q8 e-tron.

audi-18

House of Progress sẽ 'chiêu đãi' khách tham quan tiếng gầm rú của loại động cơ V10 cung cấp năng lượng cho Audi R8. 

Audi Q4 e-tron tự hào với phạm vi hoạt động ấn tượng và công nghệ sạc nhanh thiết thực và đầy phong cách. Mặc dù Q4 e-tron có kích thước nhỏ gọn, nội thất trong xe rất rộng rãi, thoải mái, với nhiều không gian cho cả người và hàng hóa.

Với phạm vi hoạt động hiện tại là 500km, Audi Q8 e-tron kết hợp khả năng di chuyển hoàn toàn bằng điện với sự tự do và linh hoạt, đồng thời mang lại hiệu suất mạnh mẽ.

Ông Markus Schuster, Giám đốc điều hành của Audi Singapore cho biết: “House of Progress tạo tiền đề để Audi thể hiện tầm nhìn về một tương lai mới của tính di động bền vững, khi chúng tôi chuyển đổi sang các mẫu xe sử dụng năng lượng sạch. Bằng cách cung cấp các nền tảng để tham gia vào các cuộc trò chuyện có ý nghĩa về tương lai, chúng tôi cam kết đồng hành cùng khách hàng trên hành trình phát triển này”.

Triển lãm này không chỉ đơn thuần là nơi để chứng kiến những chiếc xe sáng tạo, mà còn là nền tảng để Audi đưa những cá nhân và đối tác có cùng chí hướng đến với nhau để trải nghiệm tương lai của ngành công nghiệp ô tô.

Hồng Hạnh 

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Liên kết hữu ích