SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Sony 'chiều lòng' nhà sáng tạo nội dung với máy ảnh vlog full-frame ZV-E1

08:14, 02/04/2023
(SHTT) - Sony đã bổ sung thêm tính năng độc đáo cho dòng máy quay vlog nhỏ gọn dễ sử dụng ZV bắt đầu ra mắt vào năm 2020.

Với mục tiêu hướng đến nhà sáng tạo nội dung, Sony mang tới kiểu máy mới mang đến cảm biến hình ảnh toàn khung hình, video 4K chưa cắt xén và quyền truy cập vào định dạng ống kính E-mount.

"ZV-E1 được thiết kế để cung cấp một công cụ sáng tạo nội dung cao cấp cho những người sáng tạo video muốn nâng cao nội dung của họ. Chúng tôi không ngừng lắng nghe phản hồi từ khách hàng, thúc đẩy đổi mới để đáp ứng nhu cầu của họ.

Chúng tôi đã ghi nhớ tất cả thông tin khi phát triển chiếc máy ảnh mới này – với nhiều tính năng video phức tạp hơn, trải nghiệm người dùng hợp lý và thiết kế cực kỳ nhỏ gọn, ZV-E1 mang đến một cách hoàn toàn mới để tạo ra nội dung video chất lượng nhất", Yang Cheng, Phó Giám đốc Giải pháp Hình ảnh của Sony, cho biết.

download-_5_

Sony cho biết ZV-E1 được thiết kế để mang đến cho người dùng công cụ sáng tạo nội dung và video tối ưu.

Trong đó máy ảnh ống kính rời ZV-E10 được trang bị cảm biến APS-C 24 megapixel, thành viên mới nhất tham gia dòng máy ảnh compact tập trung vào vlog của Sony được trang bị cảm biến CMOS Exmor R chiếu sáng sau 12,1 MP (35,6 x 23,8 mm) kết hợp với bộ xử lý hình ảnh Bionz XR mới nhất.

Điều này cho phép quay video 10-bit 4:2:2 4K UHD (3,840 x 2,160) ở 60 khung hình mỗi giây mà không cần ghép pixel – với nội dung như vậy được lưu trữ nội bộ khi sử dụng tính năng nén Long GOP hoặc All Intra – và tốc độ 120 khung hình/giây với mức cắt xén 10% sẽ có sẵn vào tháng 6 thông qua một bản cập nhật.

Khung hình rộng 2,35:1, quay 24 khung hình/giây và cấu hình màu S-Cinetone dựa trên công nghệ Cinema Line của Sony có sẵn mang lại cảm giác như quay phim truyện. Công ty lưu ý rằng "bằng cách chọn tốc độ chuyển đổi Giao diện phù hợp, bất kỳ ai cũng có thể tạo cảnh phim điện ảnh phù hợp lý tưởng với cảnh và mục đích sáng tạo”.

download-_4_

ZV-E1 có kích thước 121 x 71,9 x 54,3 mm, trừ ống kính và nặng khoảng 400g. 

Có thể chụp trong điều kiện ánh sáng yếu thông qua dải ISO tiêu chuẩn giảm xuống 80 và lên tới 102.400 đối với video và ảnh tĩnh, đồng thời có thể mở rộng xuống ISO40 và lên tới ISO409.600 khi chụp ảnh. 

Tính năng tự động lấy nét với 759 điểm nhận diện theo pha cho ảnh tĩnh và 627 cho phim. ZV-E1 có tính năng AI Real-time Tracking (Theo dõi thời gian thực dựa trên AI) có thể được kích hoạt bằng cách chỉ định đối tượng và nhấn nửa chừng nút chụp. Sau đó, máy ảnh sẽ tự động theo dõi đối tượng, để người dùng tự do tập trung vào việc tạo khung và bố cục.

Một số tùy chọn ổn định bổ sung để cải thiện khả năng chống rung và có chức năng làm mờ hậu cảnh một chạm tiện lợi cùng với tính năng chuyển đổi tiêu điểm giữa người dẫn chương trình và sản phẩm được trình bày trước ống kính.

download-_3_

ZV-E1 gồm kính chắn gió, màn hình cảm ứng có thể thay đổi góc nhìn, quay video 4K 10-bit tương thích với ống kính E-mount. 

Tính năng tua nhanh thời gian trong máy ảnh cho phép người dùng đặt phạm vi khoảng thời gian phơi sáng từ một giây đến một phút. Ổn định hình ảnh và siêu dữ liệu xoay camera cho phép tinh chỉnh hậu kỳ khi cần thông qua ứng dụng Catalyst Browse miễn phí dành cho máy tính để bàn. 

Sony ZV-E1 được thiết kế để dễ sử dụng với màn hình LCD 3 inch, 1.07 Mdot, có thể mở sang một bên để dễ dàng theo dõi, chức năng cảm ứng trong khi ghi và bố cục điều khiển cũng như tay cầm được tối ưu hóa để tạo nội dung.

ZV-E1 cũng đi kèm với micrô 3 có thể hoạt động với tính năng nhận dạng khuôn mặt thông minh ngoài khả năng tập trung vào tất cả các hướng. Bluetooth 4.2 và Wi-Fi 802.11ac được tích hợp để vận hành từ xa và truyền dữ liệu không dây, ngoài ra ZV-E1 còn có thể hoạt động như một webcam USB.

ZV-E1 sẽ được mở bán từ tháng 5 với giá 2.199 USD (khoảng 51.6 triệu đồng) chỉ thân máy, 2.499 USD (khoảng 58.6 triệu đồng) với ống kính zoom full-frame 28-60mm F4.5-5.6 nhỏ gọn.

Hồng Hạnh

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Giám đốc điều hành Twitter, dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ vượt trội hơn con người vào năm 2025 và hơn toàn bộ nhân loại vào năm 2029. Những nhận định này của Musk đã thu hút sự chú ý rộng rãi của công chúng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hai hãng xe Hàn Quốc là KIA và Hyundai đang phải tiến hành gọi sửa chữa gần 170 nghìn chiếc xe điện do các vấn đề liên quan đến phần mềm trong hệ thống sạc.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tàu vũ trụ Starship đã bị phá hủy trong quá trình quay trở lại Trái đất sau khi gần hoàn thành chuyến bay thử nghiệm thứ ba.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.