SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Tác dụng của việc thức dậy sớm

05:45, 27/07/2018
(SHTT) - Nhiều người có thói quen đi ngủ muộn vào ban đêm, do đó thường thức dậy cũng rất muộn vào ban ngày. Điều này không những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe mà còn khiến bạn bỏ lỡ rất nhiều thứ thú vị chỉ diễn ra vào buổi sáng sớm.

Tác dụng của việc thức dậy sớm

Dậy sớm giúp cho mọi việc suôn sẻ theo đúng kế hoạch hơn. Điều này giúp bạn luôn chủ động trong mọi công việc, không vội vã, không lỡ dở, đặc biệt là việc ăn sáng. Giấc ngủ nướng thực sự là một chất gây nghiện rất khó để cai, chính vì vậy, để có thể dậy sớm cũng không phải điều dễ dàng. tuy nhiên, khi đã hình thành được thói quen dậy sớm, hẳn bạn sẽ cảm thấy rất xứng đáng và hài lòng.

Tác dụng của việc thức dậy sớm hình ảnh

Tác dụng của việc thức dậy sớm. Ảnh: Internet.

Dậy sớm mang lại thêm nhiều thời gian hơn cho bản thân

Dậy sớm đồng nghĩa với việc bạn có thêm một khoảng thời gian vào buổi sáng để tắm rửa thư giãn, chuẩn bị bữa sáng, dọn dẹp nhà cửa,... những công việc mà bạn thường không làm được hoặc phải hoàn thành vào buổi đêm rất muộn. Buổi sáng là khoảng thời gian bạn thường chưa bị quấy rầy bởi những tác nhân bên ngoài, do đó, có thể dảnh nhiều thời gian hơn cho bản thân như tập thể dục nhẹ nhàng, tập yoga hay chạy bộ đều rất tốt. Với những người đã có gia đình, đặc biệt là khi đã có con nhỏ thì thời gian buổi sáng sớm chính là thời gian dành cho bản thân họ.

Dậy sớm mang lại nhiều thời gian cho bản thân hình ảnh

Dậy sớm mang lại nhiều thời gian cho bản thân. Ảnh: Internet.

Có thời gian rèn luyện thể lực

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, buổi sáng là thời gian thích hợp nhất để rèn luyện thể lực. Thậm chí, buổi sáng còn có khả năng thôi thúc và tạo hứng thú cho người tập hơn buổi tối rất nhiều. Tập thể dục vào buổi sáng khi mới thức dậy là phương pháp đốt cháy calo vô cùng hiệu quả. Do đó, những đối tượng thừa cân, béo phì, muốn giảm lượng mỡ trong cơ thể đều lựu chọn buổi sáng là thời gian luyện tập thể dục, thể thao.

Các nhà khoa học cũng đã chứng minh rằng việc vận động nhẹ vào buổi sáng giúp cho người tập có giấc ngủ ngon và sâu hơn vào buổi tối. Bởi việc này giúp sắp xếp lại nhịp sống, giúp đồng hồ sinh học của người tập trở nên nhịp nhàng và khoa học hơn.

Dậy sớm để rèn luyện thể lực hình ảnh

Dậy sớm để rèn luyện thể lực. Ảnh: Internet.

Giảm ùn tắc giao thông

Dậy sớm đi làm vào buổi sáng là biện pháp giúp bạn tránh được ùn tắc giao thông hiệu quả nhất. Thay vì phải chen lấn để đi làm trong dòng xe cộ đông đúc, việc đi làm sớm giúp bạn thong dong hơn, đi lại cũng không cần vội vã nữa. Điều này cũng giúp cho bạn tránh được rất nhiều việc va chạm và nguy cơ tai nạn giao thông. Đối với những người di chuyển bằng phương tiện công cộng, việc đi sớm cũng giúp họ thoát khỏi cảnh chen chúc trong giờ cao điểm.

Dậy sớm giúp giảm tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm hình ảnh

Dậy sớm giúp giảm tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. Ảnh: Internet.

Không bao giờ bỏ bữa sáng

Nhiều người có thói quen ngủ nướng vào buổi sáng. Khi thực dậy đã gần trưa hoặc gần đến giờ làm, thường ăn sáng rất qua loa và vội vàng. Một số người chỉ kịp chuẩn bị để đi học hay đi làm mà bỏ qua luôn bữa sáng, bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bữa sáng giúp nạp năng lượng cho nửa ngày hoạt động. Do đó, nếu bỏ bữa sáng, nửa ngày hoạt động đó của bạn sẽ kém hiệu quả. Việc dùng bữa sáng qua quýt hoặc vội vàng sẽ rất dễ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, đặc biệt là dạ dày sẽ bị tác động xấu.

Bữa sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng hình ảnh

Bữa sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Ảnh: Internet.

Có thời gian làm việc nhà

Thức dậy sớm vào buổi sáng giúp bạn có thời gian để hoàn thành hết các công việc nhà, điều mà bạn thường phải làm vào tối muộn nếu không thức dậy sớm. Nếu làm việc nhà vào buổi sáng, bạn sẽ có nhiều thời gian thư giãn hơn vào buổi tối thay vì phải tất bật hoàn thành nốt những công việc nhà còn dang dở.

Dành thời gian làm việc nhà vào buổi sáng hình ảnh

Dành thời gian làm việc nhà vào buổi sáng. Ảnh: Internet.

Tăng năng suất lao động

Thực tế cho thấy, những nhà lãnh đạo hay những doanh nhân thành đạt đều có thói quen thức dậy rất sớm vào buổi sáng để kiểm tra và trả lời tất cả các tin nhắn, email trong ngày. Điều này giúp họ tiết kiệm được một khoảng thời gian lớn và giúp năng suất làm việc cũng theo đó mà tăng lên do không bị làm phiền bởi các thiết bị điện tử.

Dậy sớm giúp tăng năng suất làm việc hình ảnh

Dậy sớm giúp tăng năng suất làm việc. Ảnh: Internet.

Tăng cường trí tuệ

Não người thường có công suất hoạt động cao nhất vào buổi sáng. Do đó, hãy dành thời gian này để giải quyết những việc quan trọng bởi đây là thời gian não hoạt động hiệu quả nhất, trí tuệ đang đạt mức minh mẫn nhất.

Dậy sớm giúp tăng cường trí tuệ hình ảnh

Dậy sớm giúp tăng cường trí tuệ. Ảnh: Internet.

Giảm thiểu căng thẳng

Nhiều người thừa nhận rằng dậy sớm giúp tâm trạng họ thoải mái hơn khi bắt đầu một ngày làm việc mới. Những công việc như chăm sóc bản thân, dọn dẹp nhà cửa,... thường chiếm rất nhiều thời gian nếu không được thực hiện ngay và triệt để. Và buổi sáng chính là thời điểm thích hợp nhất để hoàn thành những việc này.

Tạo cho mình thêm một khoảng thời gian vào buổi sáng chính là giảm đi một lượng stress lớn, đồng nghĩa với việc giảm đi rất nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.

Dậy sớm là biện pháp giảm căng thẳng rất hiệu quả hình ảnh

Dậy sớm là biện pháp giảm căng thẳng rất hiệu quả. Ảnh: Internet.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).