SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam đưa gần 1000 chiến sĩ sang hỗ trợ Lào khắc phục hậu quả lũ

16:04, 26/07/2018
(SHTT) - Ngay trong ngày 25/7, Quân khu 5 thuộc Bộ quốc phòng Việt Nam đã triển khai lực lượng gồm gần 1000 chiến sĩ và các trang thiết bị cần thiết đưa sang Lào để tham gia giúp đỡ nước bạn trong công tác cứu hộ cứu nạn.

 Sau khi được thông tin về sự cố vỡ đập thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy với dung tích lớn tại nước bạn Lào bị vỡ và gây ra ngập lụt trên diện rộng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và các đơn vị đứng chân trên địa bàn đã triển khai gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kon Tum, Binh đoàn 15, Quân đoàn 3; huy động 26 ô tô, xe cứu thương, xuồng các loại, lực lượng quân y và Đội phẫu viện 211; gần 600 áo phao, nhà bạt, máy đẩy; 9 tấn lương khô sẵn sàng hỗ trợ giúp nước bạn ứng phó và khắc phục hậu quả sự cố.

vn 1

 

Tính đến 16h chiều ngày 25/7, 140 cán bộ, chiến sĩ (trong đó có 10 bác sĩ quân y của Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 206, Quân khu 5) cùng 9 ô tô, trang bị thuốc đủ cứu chữa cho 500 người cơ động bằng trực thăng của Bộ Quốc phòng Lào đến địa điểm ngập lụt phối hợp với bạn cứu chữa người bị nạn.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai tại Hà Nội chiều 25/7, Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) cho biết hiện đã có 22 cán bộ được đào tạo đặc biệt về các phương án ứng phó hiểm hoạ thiên tai tại ASEAN của Việt Nam đã sẵn sàng để hỗ trợ khắc phục sự cố vỡ đập thuỷ điện tại Lào.

bbc 1

 

Nhằm hỗ trợ nhân dân Lào sớm vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, sáng nay (26/7), Thủ tướng Chính phủ quyết định hỗ trợ 200.000 USD cho Chính phủ Lào để khắc phục khẩn cấp hậu quả sự cố vỡ đập thủy điện tại tỉnh Attapeu.

laos_1_1

 

Ngoài ra, 26 ô tô các loại từ Quân khu 5 và Quân đoàn 3 cũng được gửi sang vùng gặp nạn bên Lào. Quân đoàn 3 còn chuẩn bị 1 xe công trình, 1 xe cứu thương, đưa 410 chiếc áo phao, 100 chiếc nhà bạt, 2 máy đẩy, 2 máy thông tin vô tuyến điện sang Lào cùng 9 tấn lương khô từ Quân khu 5 và Quân đoàn 3.

Về phương tiện, đã đưa 9 ôtô từ Quân khu 5 và Binh đoàn 15 sang. Quân khu 5 cũng hỗ trợ 260 triệu VNĐ và Binh đoàn 15 hỗ trợ 10 triệu kíp Lào.

lao 3

Các công dân Việt nam được đội cứu hộ của HAGL đưa tới nơi an toàn. Nguồn: info.net 

Cũng trong ngày 25/7 vừa qua, công ty Hoàng Anh Gia Lai, công ty đang thực hiện nhiều dự án tại tỉnh Attapeu, cũng đã triển khai một đối cứu hộ bằng trực thăng tới vùng thiên tai hỗ trợ giải cứu 26 người Việt Nam đồng thời phối hợp với nhóm cứu hộ củ Lào và Hàn Quốc giúp đỡ những người dân còn đang kẹt trên các nóc nhà và cây cao trong vùng ngập lụt tới được nơi an toàn.

 Vũ An (t/h)

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 6 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.