SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Sương muối phủ trắng đỉnh Fansipan

12:01, 03/01/2024
(SHTT) - Không khí lạnh tăng cường khiến nền nhiệt giảm mạnh, có mưa nhỏ nên sáng sớm 3/1, trên đỉnh Fansipan đã xuất hiện sương muối.

Do nhiệt độ giảm mạnh xuống dưới 10 độ C, đỉnh Fansipan đã xuất hiện mưa nhẹ và sương muối từ đêm đến sáng sớm ngày 3/1, phủ lớp mỏng trên đường đi, bậc đá lên xuống, sàn gỗ điểm ngắm cảnh trên đỉnh Fansipan... 

suong muoi 1

Trước đó, theo thông tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh, đêm về sáng 3/1,Lào Cai có mưa, mưa nhỏ đều khắp; gió Nam cấp 2, vùng cao gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ cao nhất các địa phương giảm khoảng 3 - 4 độ C, tiết trời chuyển rét, vùng núi rét đậm, các vùng núi cao rét hại.

Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất giảm xuống 16 - 18 độ C, vùng cao trong khoảng 11 - 13 độ C, thị xã Sa Pa khả năng giảm xuống tới 8 - 10 độ C.

Cơ quan khí tượng khuyến cáo người dân khu vực vùng cao cần tích cực phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi các loại khi trời chuyển rét sâu.

Những ngày cuối tháng 11 và tháng 12/2023 vừa qua, Fansipan cũng 5 lần xuất hiện băng giá, sương muối. Trong đó, đợt băng giá xuất hiện tối 25/12 và sáng sớm 26/12 là dày nhất và kéo dài lâu nhất trong năm.

Thời gian này, Fansipan đang tạm dừng đón khách. Cụ thể, theo thông báo của Sun World Fansipan Legend, để nâng cao chất lượng dịch vụ và mang đến cho du khách những trải nghiệm tốt nhất, dịch vụ tàu hỏa leo núi và hệ thống cáp treo dự kiến dự kiến tạm dừng hoạt động kể từ ngày 8/1/2024 đến hết ngày 8/2/2024.  

PV

Tin khác

Giải trí 8 giờ trước
(SHTT) - Với lịch sử hơn 700 năm Phù Lãng hiện lên âm trầm, mộc mạc nhưng vô cùng tinh tế với các sản phẩm từ đất sét đỏ. Đặc trưng của gốm Phù Lãng ấy là gợi lên “chất quê” bình dị, gần gũi, mộc mạc nhưng đầy tinh tế và thể hiện sự điêu luyện trong kỹ thuật làm gốm.
Giải trí 8 giờ trước
(SHTT) - Từ Hà Nội, qua cầu Chương Dương qua Quốc Lộ 1A khoảng 20 km chúng ta sẽ đến với Hồi Quan - nơi có nghề “cửi canh” nổi tiếng khắp vùng Kinh Bắc. Dân gian vẫn luôn truyền tai nhau về nghề “cửi canh” nơi đây rằng: “Hồi Quan là đất cửi canh, rộn ràng sớm tối thoi đưa nhịp nhàng”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Trong ký ức của người Việt Nam, mâm cỗ Trung Thu khi xưa ngoài hoa quả, bánh trái nhất định phải có bộ phỗng đất, ông tiến sỹ và đèn ông sao. Phỗng đất không chỉ là món đồ chơi thuần túy của con trẻ mà còn cất giữ những hồn cốt văn hóa truyền thống của làng quê Việt Nam xưa.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.