SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sự kiện điện ảnh tầm Quốc tế đầu tiên tại Đà Nẵng chính thức khai mạc

10:35, 10/05/2023
Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng lần thứ nhất 2023 (Da Nang Asian Film Festival – DANAFF I) với chủ đề DANAFF – Nhịp cầu châu Á là sự kiện điện ảnh mang tầm Quốc tế đầu tiên chính thức khai mạc tại Nhà hát Trưng Vương, TP Đà Nẵng tối ngày 9/5.

Sự kiện lớn được chỉ đạo bởi UBND TP Đà Nẵng, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) chủ trì với sự phối hợp của Sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng cùng các sở ngành, các tổ chức thực hiện.

Sải bước trên thảm đỏ đến tham dự sự kiện có hơn 1.000 đại biểu, khách mời lãnh đạo các bộ, ban, ngành, nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên, các nhà hoạt động điện ảnh nổi tiếng… trong nước và khu vực châu Á.

DSC02229

Khai mạc Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng lần thứ nhất tại nhà hát Trưng Vương (TP Đà Nẵng). 

Chương trình nghệ thuật đặc sắc chủ đề “Mang Đà Nẵng đến châu Á & mang châu Á đến Đà Nẵng" chào mừng Liên hoan phim với các tiết mục tập trung giới thiệu về văn hóa, tinh thần hiếu khách của người dân Đà Nẵng cũng như những nét đặc trưng của điện ảnh châu Á. Tinh thần “Việt Nam hội nhập” và quảng bá hình ảnh Việt Nam năng động, nhộn nhịp thông qua cầu nối là thành phố Đà Nẵng được đề cao. Những thước phim đẹp bằng lăng kính điện ảnh giới thiệu sự phát triển của Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng với nhiều điểm đến cho bạn bè quốc tế biết đến.

DSC02201

 Chương trình nghệ thuật đặc sắc chủ đề “Mang Đà Nẵng đến châu Á & mang châu Á đến Đà Nẵng" chào mừng Liên hoan phim tại Nhà hát Trưng Vương (TP Đà Nẵng).

Khán phòng chật kín người ngay trong Lễ Khai Mạc. Khai màn Liên hoan phim, những ca khúc phim “hot trend” như Diễm xưa trong phim Em và Trịnh, Từ đó trong phim Mắt biếc được thể hiện lại với nhiều cảm xúc thăng hoa.

Tiến sĩ Ngô Phương Lan - Giám đốc Liên hoan phim, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam – cho hay: “Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng hướng tới sự trẻ trung, năng động. Liên hoan phim sẽ lựa chọn và vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu giá trị nhân văn, có khám phá mới mẻ và nghệ thuật thể hiện độc đáo”.

DSC02300

 Ca khúc Diễm xưa trong phim Em và Trịnh được thể liện tại Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng trong Nhà hát Trưng Vương.

Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng là nơi khích lệ những tài năng mới của điện ảnh Việt Nam và khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Qua đó, công chúng được giới thiệu rộng rãi những tác phẩm điện ảnh mới và có giá trị cao về nội dung và nghệ thuật của các nền điện ảnh Việt Nam và châu Á.

3e63e0ac6908b656ef19

 Lễ khai mạc hoành tráng tại Nhà hát Trưng Vương, TP Đà Nẵng.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Đà Nẵng – Lê Trung Chinh – nhấn mạnh: “Qua Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng lần thứ nhất, TP Đà Nẵng mong tạo dựng sự kiện thương hiệu mang tầm khu vực và quốc tế trong lĩnh vực điện ảnh”. Từ đó, Liên hoan phim sẽ góp phần thúc đẩy sự hội nhập và hợp tác của điện ảnh Việt Nam nói chung và điện ảnh Đà Nẵng nói riêng.

DSC02241

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Đà Nẵng – Lê Trung Chinh phát biểu khai mạc.

Nhân sự kiện, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam và ông Edward Neubronner - Phó Chủ tịch cấp cao của Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ quốc tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương phát động cuộc thi clip trực tuyến "Tôi yêu Việt Nam".

d6ffb3a53501ea5fb310

Từ đó ca khúc phim Mắt biếc được thể hiện tại Lễ khai mạc Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng. 

Cuộc thi "Tôi yêu Việt Nam" nhằm tìm ra tài năng sáng tạo trẻ, lan tỏa tình yêu đất nước Việt Nam, đồng thời giới thiệu quảng bá với bạn bè quốc tế về đất nước Việt Nam yêu chuộng hòa bình, thân thiện, mến khách.

Bảo Hòa

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.
Liên kết hữu ích