SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Sáng 1/2, Hà Nội thêm 2 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

08:04, 01/02/2021
(SHTT) - Bản tin 6h ngày 1/2 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết có thêm 2 ca mắc mới COVID-19 ở cộng đồng đều ghi nhận tại Hà Nội.

Tính đến 6h ngày 01/02, Việt Nam có tổng cộng 933 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 240 ca.

Tính từ 18h ngày 31/1 đến 6h ngày 01/02 có 2 ca mắc mới, trong đó có 0 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

CA BỆNH 1818 (BN1818) có địa chỉ tại quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, nữ, 40 tuổi, có tiền sử tiếp xúc với BN1723. Sở Y tế Hà Nội cho biết đây là nhân viên quán cắt tóc gội đầu tại quán cắt tóc Thanh Huyền (số 342 Phúc Diễn, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm), đối diện với nhà BN1723 và có tiền sử tiếp xúc với BN1723 (là một trong 6 người trong một gia đình nhiễm COVID-19).

covid

 Sáng 1/2, Hà Nội thêm 2 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

CA BỆNH 1819 (BN1819) có địa chỉ tại quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, nữ, 48 tuổi, tham dự đám cưới của gia đình BN1814 tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Sở Y tế Hà Nội cho biết bệnh nhân này là Đ.T.L (SN1973, tại tổ 2, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Ngày 23/1, bệnh nhân L đi cùng gia đình gồm 3 người đến Bạch Đằng, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, một ngày sau, trở về Hà Nội. 

Kết quả xét nghiệm ngày 31/01/2021 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hà Nội dương tính SARS-CoV-2. Hiện tại các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến 18h ngày 31/1, tổng số người về từ khu vực ổ dịch thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương từ ngày 1/1 và người về các khu vực ổ dịch tại Quảng Ninh từ ngày 5/1 là 15.769. Hiện, thành phố đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm được 14.652 (đạt 93%). Trong tổng 5.400 mẫu đã có kết quả phát hiện được 4 mẫu dương tính (đã được công bố trước đó), còn lại đều âm tính. Công tác rà soát, lấy mẫu xét nghiệm vẫn tiếp tục được thực hiện.

Cả nước hiện có gần 27.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly).

Như vậy, tính đến 6h ngày 1/2, trong đợt 6 của dịch COVID-19 ở Việt Nam này, ngoài Hải Dương (188 ca) và Quảng Ninh (25), dịch đã xuất hiện tại 7 tỉnh, đều liên quan đến ổ dịch ở hai tỉnh trên. Gồm: Hà Nội (15), TP HCM (1), Hải Phòng (1), Hoà Bình (2), Bắc Ninh (3), Gia Lai (4), Bình Dương (1).

Trước diễn biến tình hình phức tạp, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu tạm dừng hoạt động với tất cả cửa hàng kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar trên địa bàn từ 0h ngày 1/2 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho đến khi có thông báo mới.

Thành phố Hà Nội cũng yêu cầu các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống phải có biện pháp phòng, chống dịch, thường xuyên sát khuẩn bề mặt tiếp xúc, dung dịch sát khuẩn tay, ngồi giãn cách, vách ngăn, nhân viên phải đeo khẩu trang.

Trong văn bản chỉ đạo, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các lực lượng tiếp tục chủ động chuẩn bị sẵn sàng mọi tình huống kịch bản phòng, chống dịch bệnh COVID-19 ở mức cao hơn lên trên một mức.

Đồng thời yêu cầu tiếp tục tuyên truyền hướng dẫn cộng đồng thực hiện đầy đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch trong tình hình mới, thực hiện tốt thông điệp "5K" gồm Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế.

 UBND thành phố Hà Nội cũng đề nghị các tổ chức, cá nhân hạn chế tối đa việc tập trung đông người khi không cần thiết; trong trường hợp cần thiết tổ chức phải đảm bảo và chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch, hạn chế tổ chức các lễ hội, chủ động phát hiện, thông báo cho cơ quan chức năng các trường hợp nhập cảnh trái phép, vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Đối với các quận, huyện, thị xã, UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo kích hoạt toàn bộ hệ thống chính trị và các đoàn thể xã hội, tổ giám sát để hành động nhanh, quyết liệt đáp ứng công tác phòng chống dịch lên trên một mức.

Trong triển khai, thành phố Hà Nội chỉ đạo chủ tịch UBND chỉ đạo các đơn vị thần tốc, khẩn trương điều tra truy vết, khoanh vùng xử trí dịch theo quy định khi xuất hiện ca bệnh dương tính và các trường hợp liên quan trên địa bàn, tuyệt đối không được để dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng. 

Đồng thời yêu cầu các quận, huyện, thị xã tăng cường hơn công tác kiểm tra việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các nhà hàng, chợ, siêu thị, các khu vực công cộng và các khu vực tổ chức lễ hội.

Hạ Trang

Tin khác

Tin tức 7 phút trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 16 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 16 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.