SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Quảng Ninh: Lớp học tình thương dạy tiếng Anh miễn phí bị chính quyền gây khó dễ

14:34, 04/04/2018
(SHTT) - Từ đầu năm 2018, một lớp học tình thương được mở ra để dạy miễn phí cho con em cựu chiến binh, cũng như các cháu gia đình có hoàn cảnh khó khăn thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh nhưng lại bị các cơ quan chức năng gây khó dễ.
Lop hoc tinh thuong

Một lớp học tình thương khang trang nhưng không được sử dụng.

Theo thông tin đăng tải trên báo Công luận, vào cuối năm 2017, hưởng ứng phong trào cựu chiến binh làm việc tốt giúp nhân dân trên địa bàn, xét thực tế tại khu phố 2 có nhiều cháu gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cần được kèm cặp, nâng cao kiến thức nên hai cựu chiến binh là ông Đỗ Văn Tư và ông Vũ Văn Điều có đơn gửi tới một số cơ quan chức năng địa phương xin được mở lớp học dạy thêm miễn phí.

Lớp học này dạy thêm tiếng Anh, do chị Vũ Thị Mai (con gái ông Điều), tốt nghiệp đại học ngành sư phạm tiếng Anh tham gia kèm cặp cho các cháu vào thời gian học sinh nhàn rỗi, hết tiết học trên trường.

Sau khi gửi đơn xin mở lớp nhưng không thấy cơ quan chức năng hồi âm, những người lính năm xưa nghĩ rằng mở “lớp học tình thương” dạy miễn phí có lẽ không cần thủ tục gì quan trọng nên đã tổ chức mở lớp dạy thêm tại nhà ông Điều ở khu phố 2.

Ông Tư, ông Điều và một số người khác đã bỏ ra mấy chục triệu đồng để mua sắm bàn ghế, trang thiết bị dạy học. Riêng ông Điều còn sửa sang lại căn phòng của gia đình cho khang trang, sạch sẽ làm lớp học.

Biết tại khu phố 2, nhà ông Điều mở “lớp học tình thương” dạy môn tiếng Anh, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương đã làm đơn xin cho con theo học. Chỉ sau một thời gian ngắn, lớp học đã có khoảng 30 cháu tham gia, cả phụ huynh và học sinh đều vui mừng, phấn khởi vì cô Mai dạy dỗ nhiệt tình lại hoàn toàn miễn phí.

Liên quan đến vụ việc, báo Gia Đình Việt Nam đưa tin, điều đáng nói, ngày 2/1/2018, UBND phường Đông Triều (TX Đông Triều, Quảng Ninh) đã đến lớp học tình thương tại nhà ông Vũ Văn Điều ở khu phố 2, phường Đông Triều lập biên bản, kiểm tra việc dạy thêm tại đây. 

Sau khi kiểm tra, đoàn đưa ra kết luận: Lớp học tiếng anh của chị Vũ Thị Mai đã vi phạm vào quy định dạy thêm khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép theo điều b, quyết định số 1216 năm 2012 của UBND tỉnh Quảng Ninh. Vì vậy, đoàn kiểm tra đề nghị gia đình tạm dừng việc dạy thêm và hoàn thiện hồ sơ đầy đủ.

"Khi biết tại khu phố 2 mở lớp học tình thương dạy tiếng Anh miễn phí, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương đã làm đơn xin cho con theo học. Tuy nhiên chúng tôi khá bất ngờ và khó hiểu trước việc gây khó dễ của cơ quan chức năng"- Một người dân cho hay.

Cũng theo chị Vũ Thị Mai, từ năm 2012, chị đã đến phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Đông Triều (trước đây là huyện Đông Triều) để xin làm thủ tục mở lớp học tình thương nhưng lãnh đạo phòng nói tạm thời đang cấm dạy thêm nên không cấp phép cho ai.

"Tôi mở lớp là dạy miễn phí cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn chứ không phải tổ chức dạy thêm, học thêm thu tiền của các cháu"- Chị Mai nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trước việc "gây khó" từ cơ quan chức năng nên hiện lớp học tình thương đang phải "đóng cửa"?

Hải Châu (t/h)

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 17 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Liên kết hữu ích