SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Quảng Ninh: Gỡ khó, đồng hành cùng doanh nghiệp

14:45, 10/01/2024
(SHTT) - Chiều 9/1, đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp rà soát, giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp và các lĩnh vực công nghiệp chế biến chế tạo, vận tải, thương mại, thuế phí và lệ phí, ngân hàng.

Trong năm 2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp tổng hợp được 97 kiến nghị, hiện còn 5 nội dung kiến nghị liên quan đến du lịch, xây dựng, đất đai giải phóng mặt bằng vẫn đang được các sở, ngành và địa phương tiếp tục giải quyết.

1

Đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp 

Trong những ngày đầu năm 2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổng hợp được 26 kiến nghị, trong đó có 21 kiến nghị liên quan đến nhóm các doanh nghiệp là chủ đầu tư khu công nghiệp, cụm công nghiệp về công tác giải phóng mặt bằng; nguồn vật liệu san lấp; đường truyền tải điện…

Trực tiếp nghe kiến nghị của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh về 5 nội dung chưa giải quyết trong năm 2023, đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao trực tiếp cho từng địa phương, sở, ngành có liên quan để tập trung rà soát thủ tục, giải quyết dứt điểm các kiến nghị.

2

 Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh báo cáo về một số nội dung kiến nghị của các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng khu công nghiệp

Đối với các kiến nghị liên quan đến các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, đồng chí yêu cầu các địa phương, sở, ngành căn cứ nội dung kiến nghị cụ thể tập trung rà soát về trình tự thủ tục đẩy nhanh tiến độ giải quyết. Đồng thời, chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện hạ tầng khu công nghiệp theo giai đoạn đã đặt ra, sẵn sàng quỹ đất đón nhà đầu tư trong thời gian tới.

Thành Công

Tin khác

Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa, thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước đạt 2.100 tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu nội địa của tỉnh này ước đạt 11.526 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2024 được công bố hôm 26/4 vừa qua.
Kinh tế 2 ngày trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.