SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Quảng Ninh: Triển khai Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

17:11, 08/01/2024
(SHTT) - Thực hiện Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả các tháng cuối năm 2023, vừa qua Đội QLTT số 5, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện xử lý 21 vụ việc kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn Hạ Long với số tiền trên 1 tỷ đồng.

 Cụ thể trong các tuần trước và sau nghỉ tết dương lịch, Đội Quản lý thị trường số 5 (phụ trách địa bàn thành phố Hạ Long – Tỉnh Quảng Ninh) đã chủ trì, phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện và xử lý nhiều cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh có hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu và buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu với tổng số tiền là: 1.129.110.000đ. Trong đó: Xử phạt vi phạm hành chính 463.000.000 triệu đồng, trị giá phát mại hàng hoá: 140.200.000đ, trị giá tiêu huỷ hàng hoá: 525.910.000đ. Đồng thời tuyên truyền phổ biến pháp luật, ký cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng nhập lậu với nhiều hộ kinh doanh hàng hóa thiết yếu, có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp tết Nguyên đán.

1

 

Chỉ tính riêng trong những ngày nghỉ dịp tết dương lịch, Đội đã chủ trì, phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra xử phạt 04 đơn vị kinh doanh trên địa bàn thành phố với tổng số tiền trên 100 triệu đồng đối với các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu cùng với đó tạm giữ, buộc tiêu hủy hơn 2000 sản phẩm nhập lậu là thức ăn chăn nuôi, hàng điện tử, hàng hóa thời trang…

2

 

Đặc biệt trong đợt ra quân thực hiện Kế hoạch cao điểm, Đội QLTT số 5 đã phát hiện hộ kinh doanh Bùi Thùy Trang có địa chỉ tại phường Yết Kiêu thành phố Hạ Long đang bày bán gần 1 tấn thực phẩm đông lạnh có dấu hiệu nhập lậu và thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Vụ việc đã được Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh hoàn thiện hồ sơ trình Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý theo quy định của pháp luật.

3

 

Kiểm tra một cửa hàng kinh doanh rượu, thuốc lá trên địa bàn phường Bạch Đằng đã phát hiện, cơ sở này đang bày bán hơn 400 sản phẩm rượu, thuốc lá điếu nhập lậu. Đáng chú ý hơn cơ sở này không có giấy phép bán lẻ rượu theo quy định. Đội QLTT số 5 đã tạm giữ toàn bộ tang vật để hoàn thiện hồ sơ trình cấp có thẩm quyền xử lý.

4

 

Cũng trên địa bàn phường Bạch Đằng, đã phát hiện 1 cửa hàng bày bán công khai hàng trăm sản phẩm thuốc nhuộm tóc, dầu gội đầu, kem dưỡng da… nhập lậu. Toàn bộ số tang vật đã được Đội QLTT số 5 ra quyết định tạm giữ để xử lý theo quy định.

Để có được những kết quả nổi bật trên, Đội Quản lý thị trường số 5 cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã nghiêm túc triển khai đồng bộ các giải pháp nghiệp vụ theo chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh bố trí lực lượng thường trực triển khai kiểm tra, kiểm soát thị trường kể cả các ngày nghỉ ngày lễ tết. Trong đó tập trung phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an kinh tế, cảnh sát giao thông thành phố Hạ Long trong triển khai nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh trong việc tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong đợt thực hiện Kết hoạch cao điểm Đội QLTT số 5 cũng đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật bằng nhiều hình thức khác nhau như phối hợp với trung tâm truyền thông của tỉnh, của thành phố xây dựng những phóng sự tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng đồng thời cử các tổ công tác trực tiếp tới các hộ kinh doanh tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh thương mại nhất là các quy định pháp luật trong lĩnh vực An toàn thực phẩm, chống buôn lậu, hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Nhãn hiệu mùi hương là một trong những loại nhãn hiệu phi truyền thống, đã được quy định bảo hộ trong các điều ước quốc tế của nhiều quốc gia. Việt Nam cần phải kịp thời có những nghiên cứu và đề xuất giải pháp sửa đổi khắc phục những hạn chế về nhãn hiệu sao cho phù hợp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Đội 2 - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn xã Bối Cầu huyện Bình Lục.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Chuẩn bị cho mùa du lịch, đặc biệt là dịp lễ 30/4 - 01/5, Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Đài truyền hình tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, hướng dẫn các quán ăn, nhà hàng, cửa hàng kinh doanh tại các bãi biển thuộc địa bàn được giao quản lý chấp hành các quy định pháp luật trong kinh doanh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qua công tác thanh, kiểm tra lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thu hồi 6 giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ đối với các doanh nghiệp vi phạm quy định về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng...
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) -Thực trạng hút thuốc lá điện tử ở người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, đã trở nên đáng báo động hơn bao giờ hết. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này, nhưng đa số là do sự hiểu biết một cách cụ thể về tác hại của khói thuốc lá còn hạn chế, kiến thức chưa đầy đủ.