SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Ông buồn thỉu buồn thiu vì mua quà cho cháu nhưng cháu chỉ mê điện thoại

15:51, 13/10/2022

Ông ngồi trên nền đất lạnh, chiếc lưng gục xuống, vừa nhìn món đồ chơi vừa thở dài, thỉnh thoảng đôi mắt lại nhìn xa xăm với ánh mắt đượm buồn, tưởng chừng như nước mắt có thể rơi bất cứ lúc nào.

Ngoài bố mẹ thì ông bà là người yêu thương, chiều chuộng và bao dung cho mọi lỗi lầm của cháu mình. Không ít đứa trẻ từ nhỏ đã ở cùng ông bà, được ông bà chăm lo từng lúc sốt lúc đau, từng bữa ăn giấc ngủ, từng cái quần cái áo,… nên nhiều khi chúng còn quấn ông quấn bà hơn cả bố mẹ. Tuy nhiên, khi các cháu lớn dần lên, chính sự khác biệt về thế hệ cũng như suy nghĩ, tư duy thay đổi đã tạo ra khoảng cách giữa ông bà và các cháu. Nhất là thời buổi hiện nay khi công nghệ ngày càng phát triển không ít lần con cháu làm ông bà phiền lòng chỉ bởi những chuyện tưởng chừng như nhỏ nhặt.

Hình ảnh người ông tự chơi chiếc xe cẩu mua cho cháu nhưng cháu không thích, chỉ thích xem điện thoại đã lột tả rõ nỗi buồn sâu thẳm ấy, khiến ai khi nhìn vào cũng phải chạnh lòng. Dường như ông hiểu được rằng, cháu mình đã lớn, có nhiều thú vui mà thứ đồ chơi bình dị này không thể theo kịp.

Ẩn sâu trong đôi mắt nhăn nheo là nỗi thất vọng, khi nghĩ món đồ chơi này cháu mình sẽ thích nhưng không sự thật luôn chua chát đến vậy. Ông ngồi trên nền đất lạnh, chiếc lưng gục xuống, vừa nhìn món đồ chơi vừa thở dài, thỉnh thoảng đôi mắt lại nhìn xa xăm với ánh mắt đượm buồn, tưởng chừng như nước mắt có thể rơi bất cứ lúc nào.

Mỗi thế hệ một khác, thời bố mẹ, ông bà thích chơi trái banh, viên bi, dây chun, búp bê, chiếc xe đồ chơi,… thì ngày nay lại là những chiếc điện thoại thông minh chưa vô vàn ứng dụng. Vì thế mà nó quá xa vời với ông, có khi ông còn chưa từng 1 lần chạm tới.

Nên bố mẹ à! Hãy để con cái mình khám phá và trải nghiệm thế giới xung quanh, chứ đừng để chúng nhìn thế giới qua màn hình tivi hay màn hình điện thoại mà đánh mất đi tuổi thơ bên ông bà, bố mẹ. Đồng thời, dạy dỗ con cái biết quý trọng thời gian bên ông bà. Bởi lẽ, lúc lớn hơn có gia đình riêng, lo cơm áo gạo tiền muốn chơi cùng ông bà, lúc đó cũng chẳng còn cơ hội nữa rồi!

Hương Phạm 

Ảnh: Tiktok

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.