SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 22/04/2024
  • Click để copy

Ngon không tưởng với món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai!

04:53, 17/05/2019
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:

Chỉ làm từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản, quen thuộc và "hạt dẻ", thế nhưng món trứng hấp đậu phụ, thịt băm lại thơm ngon và hấp dẫn vô cùng đấy nhé Ảnh minh họa 1 - Ngon không tưởng với món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai!. Trứng gà được hấp mịn mượt kết hợp với đậu phụ beo béo, ngậy ngậy, rắc thêm chút thịt băm ngọt thơm, đậm đà tạo nên món ăn vừa ngon miệng, lại vừa đẹp mắt lắm đấy. Chắc chắn với sự hấp dẫn khó có thể chối từ này, kể cả những bé "kén ăn" nhất cũng sẽ vô cùng yêu thích đấy nhé Ảnh minh họa 2 - Ngon không tưởng với món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai!. Các mẹ hãy chọn ngay món ăn này để chế biến cho bữa cơm chiều nào.

Ảnh minh họa 3 - Ngon không tưởng với món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai!

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Trứng gà: 4 quả
  • Thịt lợn băm: 100 g
  • Hành lá: 3 cọng
  • Đậu phụ: 1 bìa
  • Dầu ăn, nước tương, dầu ăn.

Cách làm:

  • Bước 1: Đậu phụ các bạn nên chọn loại đậu phụ non, ngon nhất phải kể đến đậu phụ non Làng Mơ, loại đậu phụ này mềm mượt và béo ngậy hơn hẳn đấy. Đậu phụ các bạn thái thành những miếng hình chữ nhật xếp đều vào 1 chiếc đĩa sâu lòng, các bạn chú ý nhớ chọn đĩa hoặc khuôn chịu được nhiệt độ cao nhé.

Ảnh minh họa 4 - Ngon không tưởng với món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai!

  • Bước 2: Tiếp theo các bạn đập 4 quả trứng gà vào 1 chiếc tô, rồi đánh tan trứng cùng với một chút muối, sau đó các bạn đổ thêm nước nóng vào tô, sao cho lượng nước bằng khoảng 1,5 lần lượng trứng, tiếp tục quậy đều đến khi nước và trứng hòa quyện với nhau thành một hỗn hợp đồng nhất.

Ảnh minh họa 5 - Ngon không tưởng với món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai!

  • Bước 3: Từ từ đỗ hỗn hợp trứng vào đĩa đựng đậu phụ, sao cho xâm xấp mặt đậu phụ là được nhé.

Ảnh minh họa 6 - Ngon không tưởng với món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai!

Đặt đĩa đứng trứng đậu vào lò hoặc nồi hấp, hấp cách thủy trong khoảng 15 - 20 phút nhé.

Ảnh minh họa 7 - Ngon không tưởng với món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai!

  • Bước 4: Trong thời gian chờ trứng chín, chúng mình tranh thủ "xử lý" phần thịt băm nhé. Đặt chảo lên, cho khoảng 1/2 muỗng dầu ăn vào chảo, đun nóng dầu rồi trút thịt băm vào đảo nhanh tay vởi lửa vừa. Đến khi thấy thịt săn lại thì các bạn nêm chút nước tương + chút muối vừa đủ. Đảo đều đến khi thịt cạn nước chuyển màu vàng xém đẹp mắt thì tắt bếp.Ảnh minh họa 8 - Ngon không tưởng với món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai!
  • Bước 5: Cuối cùng các bạn lấy trứng hấp ra khỏi lò, rắc thịt băm rang cùng chút hành lá thái nhỏ lên trên cho đẹp mắt. Vậy là chúng mình đã hoàn thành xong món trứng hấp đậu phụ, thịt băm vừa ngon lại đẹp mắt rùi, chuẩn bị măm thôi nào.

Làm theo cách này thì những nguyên liệu tưởng như rất bình dân như đậu phụ, trứng, thịt băm, chúng ta vẫn có thể chế biến thành những món ăn vô cùng "đẳng cấp", vừa ngon, vừa hấp dẫn lại còn vô cùng đủ  chất nữa chứ Ảnh minh họa 10 - Ngon không tưởng với món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai!, hơn nữa cách chế biến cũng không hề khó và mất thời gian  chút nào. Với chút thời gian vô cùng bận rộn buổi tối, các chị em hoàn toàn có thể nhanh chóng chế biến thành công món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai nay cho cả nhà thưởng thức, đảm bảo không chỉ các bé mà người lớn chúng mình  cũng sẽ mê mệt món ăn này đấy.

Nguồn : Blognauanngon.com

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.