SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Giải oan cho mít: Không hề gây nóng mà là thuốc quý giảm cân, phòng bệnh

06:46, 16/05/2019
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.

Nhưng hôm nay thì em đã chính thức được khai sáng thông tin rồi các mẹ nhé. Trong bài viết này em xin đại diện để GIẢI OAN cho mít, bấy lâu nay chị em mình cứ nói rằng ăn mít nhiều sẽ nóng nhưng hoàn toàn sai lầm. Em xin trích nguyên văn lời TS.BS Trương Hồng Sơn, Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam nói: “Nhiều người cho rằng ăn mít sẽ bị nóng trong. Tuy nhiên, quan niệm này không chính xác. Loại quả này sẽ phát huy tác dụng khi sử dụng đúng cách”.

Em có tìm hiểu trên mạng thì biết được mít có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Thế này thì phải chăm ăn hơn thôi, các mẹ cũng đọc rồi mua về cho cả nhà ăn đi này.

8 TÁC DỤNG CỦA MÍT ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

1/ Giảm cân

Chị em nào có ý định giảm cân thì cứ ăn mít thoải mái nhé, dù nó rất ngon ngọt nhưng lại hoàn toàn không có chất béo và vô cùng ít calo.

2/ Tốt cho mắt và da

Các múi mít chứa khá nhiều vitamin A, tốt cho việc duy trì thị lực và hoạt động như một chất chống lại bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Ngoài ra, nó cũng được coi là một thành phần chống lão hóa rất tốt, giúp làn da của chị em tươi sáng, mịn màng hơn.

3/ Hỗ trợ xương chắc khỏe

Chị em nào thèm mít thì ra chợ mua ngay đi, loại quả thơm ngon này có thể bổ sung canxi để xương chắc khỏe, ngoài ra, nó còn chứa vitamin C và magie giúp cơ thể tiếp tục hấp thu canxi.

4/ Tốt cho hệ thần kinh, cơ bắp

Ít ai biết rằng trong quả mít còn chứa rất nhiều vitamin B1 và B6, loại chất cần thiết cho sự phát triển của sợi cơ và thần kinh. Chính vì thế ăn mít tốt cho cả thể chất lẫn tinh thần nha các chị.

5/ Chữa loét dạ dày

Tin nổi không? Ăn mít còn chữa được cả bệnh loét dạ dày nữa đó. Lý do là trong loại quả này có có đặc tính chống loét, sát trùng, chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ.

6/ Hỗ trợ phòng ngừa ung thư

Quả đúng là loại quả ngừa “bách bệnh”, trong mít có chứa các chất chống oxy hóa và phytonutrient, cộng với hàm lượng vitamin C, chính vì vậy nó có thể hỗ trợ phòng ngừa rất tốt một số loại ung thư như: ung thư phổi, ung thư vú, ung thư dạ dày, ung thư da và ung thư tuyến tiền liệt. Ra chợ mua gấp mít về ăn đi nè.

7/ Phòng thiếu máu, chống đông máu

Mít là loại quả có thể giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn bình thường. Ngoài ra, nó cũng chứa magiê, mangan, folat, đồng, axit pantothenic, vitamin B6… – Tất cả các thành phần này đều cần thiết cho quá trình tạo ra máu đó các mẹ.

8/ Kiểm soát huyết áp

Vốn là loại quả có lượng kali cao, mít có khả năng làm giảm và kiểm soát huyết áp. Từ đó làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và rối loạn tim mạch nói chung.

Các mẹ thấy rồi nha! Trước giờ cứ gieo “tiếng ác” cho mít chứ thực ra nó là loại thần dược bảo vệ con người khỏi rất nhiều bệnh đó! Tranh thủ ra chợ mua về cho chồng con ăn đi chứ còn chần chừ gì.

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.