SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Nước hoa giả: Nguy hiểm tiềm tàng phía sau mùi hương độc hại

10:59, 23/09/2020
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay, các loại nước hoa giả được trà trộn một cách tinh vi khiến người tiêu dùng khó phân biệt. Những hóa chất trong nước hoa giả là mối nguy hiểm đối với sức khỏe con người.

 Trên một số diễn đàn, facebook hay website bán hàng bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những lời chào mời về các loại nước hoa nhập khẩu, nước hoa xách tay Gucci, Chanel, Hermes,... tràn lan trên thị trường. Với những lời quảng cáo hoa mỹ, cam kết về chất lượng và mức giá rẻ hơn so với thị trường nhập khẩu chính ngạch, các loại nước hoa này được rất nhiều người lựa chọn sử dụng, đặc biệt là tầng lớp sinh viên và người có thu nhập trung bình.

Có thể thấy, hầu hết các loại nước hoa giá rẻ trên thị trường là nước hoa được làm giả, làm nhái nhằm đánh lừa người tiêu dùng. Không chỉ thế, một số nơi còn công khai rao bán nước hoa fake của Singapore với các loại fake 1, fake 2 có thể lưu hương 4-8 tiếng thậm chí là nửa ngày. Với công nghệ làm giả tinh vi, nước hoa fake được quảng cáo là có độ giống đến 99% nước hoa thật cả về mẫu mã và chất lượng.

nuoc hoa gia

 Nước hoa giả: Nguy hiểm tiềm tàng phía sau mùi hương độc hại

Về tác hại, các chuyên gia cũng đã cảnh báo nhiều về nước hoa giả. Khoảng hơn một nửa thành phần được sử dụng để làm nước hoa giả chưa được Sở Y tế thử nghiệm độ an toàn đối với sức khỏe. Với những người có làn da nhạy cảm, khi sử dụng nước hoa giả thường có các biểu hiện như ngứa, cảm giác khó chịu xảy ra ngay tức thì hoặc sau vài giờ hay chậm hơn.

Vị trí thường bị viêm khi tiếp xúc với nước hoa "nhái" là cổ tay, sau tai, gáy, cổ. Sau khi chữa khỏi, những chỗ này có thể để lại vết thâm hay sẹo vì đây là những vị trí rất nhạy cảm với hóa chất.

Không chỉ vậy, theo thống kê, khoảng 2% dân số thế giới mắc phải chứng dị ứng với hương liệu. Điều này không chỉ gây mẩn đỏ, ngứa ngáy mà còn dẫn đến nhiều ảnh hưởng xấu cho hệ hô hấp.

Đặc biệt, nước hoa kém chất lượng có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ như viêm xoang, đau đầu, hắt hơi, ngạt mũi, ngứa họng, đau mắt, tức ngực, nếu nặng có thể gây tổn thương hệ thần kinh trung ương, dẫn đến chứng hay quên, gây bệnh hen suyễn... Nguyên nhân là do các thành phần hóa học, chất cồn trong nước hoa giả chiếm tỷ lệ cao, dễ gây tác động tới các mạch máu và ảnh hưởng đến hệ hô hấp.

Các chuyên gia khuyên người tiêu dùng hãy tránh xa nước hoa fake để không phải chịu những hậu quả đáng tiếc, vừa tốn tiền vừa rước họa vào thân. Nếu có nhu cầu sử dụng nước hoa, người tiêu dùng nên tìm đến những thương hiệu đủ uy tín để đặt niềm tin, tiền bạc và sức khỏe.

Thái Vân

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.
Liên kết hữu ích