SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Alibaba sở hữu nhiều bằng sáng chế blockchain nhất năm 2020

10:34, 21/09/2020
(SHTT) - Một nghiên cứu mới đây cho thấy Tập đoàn Alibaba là đơn vị nắm giữ bằng sáng chế blockchain lớn nhất vào năm 2020, với số lượng gấp 10 lần số bằng sáng chế mà IBM nắm giữ.

Công nghệ sổ cái phân tán và các bằng sáng chế về giải pháp tiền điện tử đang trở lại thành một vấn đề đáng quan tâm vào năm 2020. Vài năm trước, nhiều báo cáo khác nhau cho biết rằng Ngân hàng Mỹ (BoA) và công ty Nchain đã chiếm tất cả các bằng sáng chế được áp dụng cho tài sản kỹ thuật số và công nghệ blockchain.

Tuy nhiên đến năm 2020, mọi thứ đều thay đổi. Cả hai công ty đều tụt hạng theo mức mà các chủ sở hữu blockchain hàng đầu lo ngại trong năm nay.

Nghiên cứu mới nhất của Kisspatent cho thấy Tập đoàn Alibaba là công ty hàng đầu trong năm nay với việc nộp đơn đăng ký bằng sáng chế blockchain thành công. 

alibaba

 Alibaba sở hữu nhiều bằng sáng chế blockchain nhất năm 2020

Trong khi Alibaba và IBM là hai ứng cử viên nộp hồ sơ cấp bằng sáng chế blockchain hàng đầu vào năm 2020, thì Alibaba đã vượt qua IBM với số lượng bằng sáng chế gấp 10 lần. Hơn nữa, năm nay đã chứng kiến “nhiều bằng sáng chế về blockchain được công bố gấp 3 lần so với năm 2018”

Mặc dù vậy Hoa Kỳ vẫn dẫn đầu là quốc gia có nhiều bằng sáng chế blockchain nhất. Các công ty khác có trụ sở tại Hoa Kỳ như Bank of America, Walmart và Mastercard đều nộp nhiều đơn xin cấp bằng sáng chế. Theo KISSPatent, số bằng sáng chế được nộp trong nửa đầu năm 2020 nhiều hơn so với cả năm 2019.

Mỹ có 2.112 bằng sáng chế, tiếp theo là Quần đảo Cayman với 350 bằng sáng chế và Canada với 118. Phần còn lại của 6 nước hàng đầu là Nhật Bản với 108 bằng sáng chế, Hàn Quốc với 87 và Trung Quốc với 77 bằng sáng chế. Quần đảo Cayman đứng thứ hai khi các công ty con của Alibaba có trụ sở chính tại Lãnh thổ hải ngoại thuộc Anh đã nộp các đơn đăng ký này.

Hải Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.