SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Nissan công bố kế hoạch sản xuất 16 xe điện mới vào năm 2026

07:27, 27/03/2024
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.

Theo Giám đốc điều hành Makoto Uchida, Nissan dự kiến sẽ ra mắt tới 30 mẫu xe mới trên thị trường toàn cầu vào năm 2026, trong đó có 16 mẫu sử dụng động cơ điện (EV). Khi hoàn tất việc ra mắt, 60% dòng xe có động cơ đốt trong (ICE) của Nissan trên toàn cầu sẽ được cải tiến, giúp công ty đạt được mục tiêu tăng doanh số hàng năm thêm 1 triệu chiếc.

Hơn nữa, Nissan đặt mục tiêu giảm 30% chi phí của xe điện thế hệ tiếp theo, mở đường cho việc đạt được sự cân đối về giá cả giữa xe điện và xe động cơ đốt trong vào năm 2030.

Phân tích về các mẫu xe mới ra mắt ở các khu vực khác nhau trên thế giới, Nissan sẽ ra mắt 8 mẫu xe mới tại Trung Quốc (tất cả là xe điện), 7 mẫu xe ở Mỹ và Canada, 6 mẫu xe ở châu Âu, 5 mẫu xe ở Nhật Bản, 5 mẫu xe ở Trung Đông (tất cả đều là SUV), 3 mẫu xe ở Ấn Độ, 3 mẫu xe ở châu Phi (hai chiếc SUV và một chiếc xe động cơ đốt trong nhỏ) và 2 mẫu xe ở châu Đại Dương (một chiếc bán tải một tấn và một chiếc crossover nhỏ chạy điện).

XE NISSAN

 

Điện khí hóa dần dần

Mặc dù giữ sự cân bằng gần như bằng nhau giữa việc ra mắt xe chạy bằng động cơ đốt trong (14) và xe điện (16) trong hai năm tới, Nissan cho biết khoản đầu tư của họ vào điện khí hóa sẽ tăng dần lên hơn 70% vào năm 2026. Nhà sản xuất ô tô đã cam kết sẽ ra mắt 34 mẫu xe điện trong thời gian từ năm 2024 đến năm 2030, bao gồm toàn bộ các phân khúc. Kết quả là, dòng xe của Nissan trên toàn cầu sẽ có 40% sử dụng công nghệ điện vào năm 2026, tăng lên 60% vào năm 2030.

Các khu vực có tỷ lệ điện khí hóa cao nhất vào năm 2026 sẽ là Nhật Bản, nơi 70% dòng xe sẽ là xe hybrid và xe điện, và châu Âu là nơi nhà sản xuất ô tô nhắm mục tiêu đạt 40% doanh số bán xe chở khách của mình là chạy hoàn toàn bằng điện. Người mua ở Mỹ cũng sẽ có cơ hội tiếp cận các mẫu xe Nissan sử dụng hệ thống e-Power (hybrid tự sạc) và hybrid cắm sạc.

Về xe điện, mục tiêu của Nissan là giảm chi phí sản xuất, từ đó tăng lợi nhuận. Để thực hiện được điều này, họ có kế hoạch phát triển các mẫu xe điện theo “gia đình” bằng cách sử dụng các kỹ thuật sản xuất tiêu chuẩn và chu kỳ phát triển ngắn hơn, với mục tiêu giảm 30% chi phí so với mẫu Nissan Ariya hiện tại. Nissan ước tính rằng đến năm 2030, giá cả của xe điện sẽ đạt được mức giá tương đương so với các loại xe chạy bằng động cơ đốt trong.

Mục tiêu tăng doanh số bán hàng

Nhìn chung, Nissan đặt mục tiêu nhằm tăng doanh số bán hàng hàng năm lên 1 triệu chiếc vào năm 2026 so với năm 2023. Số xe bổ sung này được chia thành 330.000 chiếc từ Bắc Mỹ, 200.000 chiếc từ Trung Quốc, 90.000 chiếc từ Nhật Bản và khoảng 300.000 chiếc nữa từ châu Phi, Trung Đông, châu Âu và châu Đại Dương.

Thông báo này là một phần trong kế hoạch kinh doanh “The Arc” cho giai đoạn từ 2024 đến 2026. Ông Makoto Uchida cũng cho biết thêm: “Kế hoạch The Arc cho thấy con đường dẫn đến tương lai của chúng tôi. Nó minh họa sự tiến bộ liên tục và khả năng điều hướng các điều kiện thị trường đang thay đổi của chúng tôi. Kế hoạch này sẽ giúp chúng tôi tiến xa hơn và nhanh hơn trong việc thúc đẩy giá trị và khả năng cạnh tranh. Đối mặt với sự biến động cực độ của thị trường, Nissan đang thực hiện những hành động quyết đoán dựa trên kế hoạch mới nhằm đảm bảo tăng trưởng lợi nhuận bền vững”.

Lưu Ly

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".