SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 15/03/2024
  • Click để copy

Nissan chuyển hướng sản xuất tập trung vào ô tô điện

17:02, 03/03/2023
(SHTT) - Trong một công bố ngày 27/2 vừa qua, Nissan cho biết công ty đang tăng tốc chuyển hướng sang xe điện, đặc biệt ở châu Âu, nơi có quy định nghiêm ngặt nhất về khí thải.

Trong một tuyên bố mới đây, công ty Nissan Motor cho biết trước năm 2026, họ sẽ cung cấp hầu hết các dòng xe hơi điện hoặc xe ô tô lai vào thị trường châu Âu. Tỷ lệ này sẽ đạt 98%. Con số 98% tăng so với mục tiêu 75% công ty đề ra trước đó. Tại Nhật Bản, công ty đặt mục tiêu sản xuất 58% các mẫu xe của mình, tăng so với mục tiêu 55% trước đó.

nissan1

 Hình ảnh mẫu xe Nissan Leaf 2020 được trưng bày tại Triển lãm ô tô quốc tế Pittsburgh 2020 vào ngày 13/2/2020 ở tiểu bang Pittsburgh, Hoa Kỳ. 

Xe ô tô lai (ô tô hybrid) bao gồm cả động cơ xăng và động cơ điện, nhưng ô tô hybrid nối tiếp (series hybrid) sử dụng động cơ điện để cung cấp năng lượng cho các bánh xe hoặc hệ thống truyền động. Động cơ xăng có nhiệm vụ chạy máy phát điện. Toyota cho ra mắt mẫu xe Prius, dòng ô tô hybrid song song (parallel hybrid) có khả năng chuyển đổi qua lại giữa động cơ xăng và động cơ điện.

Nissan vẫn giữ nguyên mục tiêu ở mức hơn 40% đối với dòng ô tô điện và ô tô hybrid nối tiếp tại thị trường Hoa Kỳ. Tuy nhiên, tỷ lệ này (chỉ bao gồm xe điện, không có xe lai hybrid) đã giảm từ 40% xuống 35% ở Trung Quốc.

Mục tiêu của Nissan không bao gồm doanh số bán xe dự kiến từ các đối tác của Nissan, ví dụ Renault SA của Pháp hoặc Mitsubishi Motors Corp., một hãng sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản.

Công ty Nissan đã sớm dẫn đầu trong lĩnh vực xe điện, với chiếc Leaf được chào bán vào năm 2010. Sau đó, dòng xe này đã bị những tên tuổi mới như Tesla và nhà sản xuất ô tô BYD của Trung Quốc bỏ lại phía sau.

nissan2

 Giám đốc điều hành Nissan Makoto Uchida phát biểu trong cuộc họp báo của Renault Nissan Mitsubishi tại London, vào ngày 6/2/2023. Ảnh: AP Photo/Kirsty Wigglesworth, File

Công ty Nissan có trụ sở tại Yokohama, Nhật Bản cho hay họ có nhiều kiến thức về công nghệ xe điện, đặc biệt về cách người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, hao mòn pin và các kiến thức quan trọng khác để ô tô xanh trở nên phổ biến hơn.

Nissan có kế hoạch tung ra 19 mẫu xe hơi điện vào năm 2030, tăng so với con số 15 trước đó.

Đầu tháng Hai vừa qua, Nissan đưa ra kế hoạch sẽ đầu tư tới 15% cổ phần của Ampere, công ty tại châu Âu về phần mềm và xe điện của nhà sản xuất ô tô lâu đời Renault (Pháp). Nissan và Renault đã hợp tác cùng nhau về công nghệ xe điện, trong đó Nissan đi đầu trong việc phát triển pin thế hệ tiếp theo.

Tại thị trường Việt Nam, những mẫu xe ô tô SUV sẽ có thêm phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện bên cạnh những loại xe lai hiện có. Nissan có kế hoạch tung ra các phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của các mẫu X-Trail, Juke và Qashqai trong khoảng thời gian từ 2025 đến 2027.

Hải Hà

Tin khác

Thương hiệu 6 giờ trước
Bước ra thương trường từ bục giảng, thầy giáo Hà Giang phát triển Công ty Cổ phần Cơ khí Hà Giang Phước Tường (HGPT Mechanical) thành thương hiệu cơ khí lớn nhất miền Trung nhờ loạt chế tạo thiết bị cơ khí phụ trợ khó.
Thương hiệu 7 giờ trước
(SHTT) - Mới ra mắt trong một thời gian ngắn, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank đã thu hút nhiều khách hàng đăng ký với những tiện ích tối ưu.
Thương hiệu 7 giờ trước
(SHTT) - Đếm ngược đến ngày cùng KUN Xác Lập Kỷ lục Việt Nam “Màn đồng diễn của thiếu nhi có số lượng trường tiểu học trong cả nước tham gia đông nhất” vào ngày 18/3, các thầy cô và trò của 7.000 trường tiểu học toàn quốc đang nỗ lực tập luyện để hoàn thiện bài nhảy.
Thương hiệu 9 giờ trước
(SHTT) - Instagram mới đây đã hợp tác cùng đội thiết kế Studio Dumbar/Dept phát triển một hệ thống chuyển động mới làm gia tăng sự sống động cho hình ảnh thương hiệu của nền tảng.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - HDBank vừa tổ chức lễ quay số may mắn Đợt 1 của chương trình “Mở tài khoản HDBank - Rinh ngay vàng ròng”. Khách hàng trúng thưởng 1 lượng vàng SJC 9999 đầu tiên đã xuất hiện. Cơ hội trúng vàng ròng vẫn còn đến 31/03/2024.
Liên kết hữu ích