SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Nhiều siêu thị, cửa hàng mở cửa phục vụ khách mua hàng đầu năm

07:48, 12/02/2024
(SHTT) - Ngay trong ngày mùng 1, mùng 2 Tết, nhiều siêu thị, cửa hàng đã mở cửa để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, để đảm bảo thời gian phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, đến nay, đã có trên 1.300 điểm bán hàng của các đơn vị bán lẻ đăng ký mở cửa bán hàng trở lại từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 5 Tết, từ mùng 6 Tết trở đi, các hệ thống hoạt động bình thường phục vụ nhân dân.

Đối với hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc, thời gian này sẽ mở cửa từ 7h - 23h hằng ngày. Hệ thống sẽ phục vụ nhu cầu mua sắm Tết tới 12h hoặc 14h (tùy địa điểm) ngày 30 Tết và chỉ nghỉ ngày mùng 1 Tết. Từ mùng 2, hệ thống hoạt động bình thường, mở cửa từ 8h-22h.

Để phục vụ mùa mua sắm cao điểm, trong giai đoạn cận tết, siêu thị AEON cho biết sẽ kéo dài thời gian hoạt động, và mở cửa xuyên tết. Theo đó, từ ngày 2-2 (23 tháng Chạp) đến ngày 8-2 (29 Tết Âm lịch), trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON tại miền bắc sẽ mở cửa sớm từ 7h sáng và đóng cửa muộn vào 23h đối với khu vực siêu thị tầng 1.

tet

 

Hệ thống siêu thị WinCommerce (gồm WinMart và WinMart+) sẽ mở cửa đến 12h ngày 30 Tết và mở lại vào mùng 4 Tết. Từ nay đến ngày 29 Tết, hệ thống này tăng giờ phục vụ lên 23h. Trong dịp này, WinCommerce cũng tăng cường kênh bán hàng online và hỗ trợ nhiều chính sách giao hàng.

Tại đô thị kinh tế sôi động như TP Hồ Chí Minh, nhiều cửa hàng, siêu thị đã mở cửa ngay trong ngày mùng 1 đầu năm mới, đem tới sức sống và sinh khí ngay trong ngày đầu năm mới, với hy vọng mua may, bán đắt.

Tại siêu thị Aeon Tân Phú, nhiều người đã đến đây đón niềm vui là chính sau khi đã chuẩn bị xong mọi thủ tục ngày Tết. Đúng 11h sáng ngày mùng 1, Hệ thống siêu thị đã mở cửa trở lại.

"Vẫn biết số lượng khách hàng không được nhiều và đông như ngày thường tuy nhiên Aeon vẫn muốn đem tới nhu cầu tốt nhất, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Song song đó, Aeon đã làm việc với các nhà cung cấp cam kết số lượng hàng hóa mỗi ngày nhằm đem đến sản phẩm tươi mới nhất đến khách hàng" - ông Dương Văn Thi - Phó Giám đốc Siêu thị Aeon Tân Phú, TP Hồ Chí Minh nêu ý kiến.

Người dân vào siêu thị những ngày TếtNhững người đi làm ngày mùng 1 có cách để tận hưởng đón Tết theo cách riêng. Họ được quan tâm, tăng lương thưởng. Có người thì đơn giản là gần nhà, nhường cho đồng nghiệp ở xa.

Chị Lê Thị Thanh Xuân - Nhân viên Siêu thị Aeon Tân Phú, TP Hồ Chí Minh cho biết: "Tại Aeon, chúng tôi luôn biết nghĩ cho nhau. Sẽ có những bạn ở vị trí quê hương xa, chúng tôi ở những nơi gần TP Hồ Chí Minh thì sẽ để các bạn về quê ăn Tết trước".

Các siêu thị lớn và trung tâm thương mại ngoài là nơi mua sắm còn là nơi vui chơi, giải trí qui mô, đáp ứng nhu cầu đông đảo người dân.

Gia đình anh Nguyễn Tiến Thành - Phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh lần đầu đón Tết với nhau tại TP Hồ Chí Minh. Trước đó, anh cứ nghĩ ngày Tết sẽ vắng nhưng khi vào trong trung tâm thương mại mới thấy thật sự sôi động. Theo anh, đây cũng là dấu hiệu tích cực của một năm mới.

Đón năm mới ai cũng có ước nguyện và kỳ vọng về những điều tốt đẹp. Với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, họ đã mở cửa hoạt động trở lại cả một hệ thống đồ sộ hoặc chỉ là quán nhỏ trên phố với quan niệm "đầu xuôi đuôi lọt" và đặt niềm hi vọng việc kinh doanh sẽ được suôn sẻ, thuận lợi trong ngày đầu năm.

T/H

Tin khác

Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Cổ phiếu của Tesla đã tăng hơn 10% mặc dù không đạt được ước tính doanh thu quý đầu tiên, nhưng CEO Elon Musk đã cho biết rằng phiên bản xe điện (EV) giá cả phải chăng sẽ được ra mắt sớm hơn dự kiến.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Microsoft đã hưởng lợi lớn từ việc đầu tư vào trí tuệ nhân tạo, trong khi Meta đang gặp phản ứng trái chiều cho việc này.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.