SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Nha khoa Smile One có đang quảng cáo thực hiện kỹ thuật ngoài phạm vi được Sở Y tế cấp phép?

07:27, 05/04/2022
(SHTT) - Dù không được cơ quan chức năng cấp phép để triển khai kỹ thuật “ghép xương tự thân” nhưng nha khoa Smile One (219 Giáp Nhất, Hà Nội) vẫn quảng cáo, thực hiện kỹ thuật cho bệnh nhân, vi phạm luật khám chữa bệnh, tiềm ẩn nguy cơ đưa đến hệ lụy khôn lường về sức khỏe cho khách hàng.

Smile One quảng cáo dịch vụ không được cấp phép

Hệ thống nha khoa Smile One (trụ sở chính số 219 Giáp Nhất, quận Thanh Xuân, Hà Nội) do bác sỹ Nguyễn Tuấn Dương đứng đầu, tự giới thiệu là nha khoa uy tín, nhiều năm kinh nghiệm.

Chưa bàn đến chất lượng, cũng như thực hư từ những quảng cáo hoành tráng của nha khoa Smile One, ghi nhận thực tế của PV, website của hệ thống nha khoa Smile One đang có dấu hiệu quảng cáo thực hiện kỹ thuật vượt quá phạm vi chuyên môn được cơ quan chức năng cấp phép.

one1

Nha khoa Smile One quảng cáo thực hiện ghép xương tự thân dù không được Sở Y tế cấp phép. 

Cụ thể nha khoa Smile One đã và đang vô tư quảng cáo kỹ thuật thực hiện “ghép xương tự thân” cho bệnh nhân với giá 10-15 triệu đồng/vị trí. Cần khẳng định đây là kỹ thuật nằm ngoài phạm vi chuyên môn do các Sở Y tế cấp cho nha khoa Smile One. Việc quảng cáo, thực hiện ghép xương tự thân của phòng khám này không chỉ vi phạm quy định khám chữa bệnh, đáng ngại hơn nó dễ đưa đến những hệ lụy xấu về sức khỏe cho bệnh nhân, nhất là những trường hợp xảy ra tai biến nguy hiểm.

Chưa hết, trong giấy phép hoạt động, các phòng khám thuộc hệ thông nha khoa Smile One chỉ được cơ quan chức năng cấp phép thực hiện kỹ thuật cắm ghép răng (implant) đơn giản.

Cụ thể: “Thực hiện cắm ghép răng (implant) đơn giản với số lượng từ một đến hai răng trong một lần thực hiện thủ thuật (riêng cắm răng cửa của hàm dưới được cắm tối đa 04 răng) nếu bác sỹ trực tiếp thực hiện kỹ thuật có chứng chỉ hoặc giấy chứng nhận về cắm ghép răng do trường đại học chuyên ngành y khoa hoặc bệnh viện tuyến tỉnh trở lên cấp…

Như vậy dù chỉ được cơ quan chức năng cấp phép thực hiện kỹ thuật Implant đơn giản từ 1,2 răng/lần phẫu thuật nhưng, nha khoa Smile One vẫn quảng cáo, thực hiện hàm All-on-6 răng, toàn hàm.

Khách hàng bày tỏ lo lắng

Không chỉ quảng cáo, nha khoa Smile One tung nhiều clip khẳng định, đơn vị này đã thực hiện nhiều ca cấy ghép Implant phức tạp cho khách hàng. Trong trường hợp không may xảy ra những tai biến y khoa, do thực hiện kỹ thuật vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép, hậu quả đối với bệnh nhân sẽ rất nghiêm trọng, khó lường. Trên thực tế thời gian qua đã có những bài học đắt giá từ tai biến y khoa do hành vi thực hiện kỹ thuật ngoài phạm vi chuyên môn.

smine on2

Một trong những trường hợp cấy ghép Implant có tính chất phức tạp, có dấu hiệu vượt quá phạm vi chuyên môn tại nha khoa Smile One. 

Cần lưu ý, theo quy định hiện hành, những ca phẫu thuật cắm ghép Implant có tính chất phức tạp chỉ được phép triển khai trong các bệnh viện từ tuyến 2 trở lên để đảm bảo an toàn. Bởi thế việc nha khoa Smile One quảng cáo, thực hiện nhiều ca kỹ thuật cắm Implant phức tạp, toàn hàm có dấu hiệu vượt quá phạm vi chuyên môn được Sở Y tế Hà Nội và một số tỉnh thành cấp, tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe, thậm chí tính mạng người bệnh.

one22

Thêm trường hợp khách hàng cấy Implant phức tạp được thực hiện tại nha khoa Smile One, trong khi cơ sở này chỉ được cấp phép hạn chế. 

Chị M.H (Cầu Giấy, Hà Nội) bày tỏ lo ngại: "Không ít cơ sở khám chữa bệnh vì chạy theo lợi nhuận sẵn sàng quảng cáo quá đà. Vừa rồi đã xảy ra hàng loạt vụ việc đau lòng liên quan đến thực hiện dịch vụ vượt quá phạm vi tại cơ sở không đảm bảo điều kiện. Các cơ quan chức năng cần vào cuộc, xử lý nghiêm những cơ sở vi phạm trước khi những vụ việc đau xót xảy ra, tránh sự đã rồi".

Đồng quan điểm như trên, anh K.G (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Phòng khám quy mô không thể như bệnh viện, bác sỹ dù tay nghề có giỏi đến mấy nhưng cũng chỉ nên thực hiện những kỹ thuật được Sở Y tế phê duyệt thôi. Nha khoa Smile One quảng cáo làm cả dịch vụ của bệnh viện, rồi ghép loạt răng như thế, nhỡ không may xảy ra biến chứng gì thì sẽ rất nguy hiểm. Khách hàng nhiều người vẫn chủ quan nhưng trên thực tế có không ít trường hợp tử vong do làm dịch vụ phức tạp vụ tại cơ sở không đủ điều kiện. Cơ quan chức năng đã phân cấp rồi, phòng khám mà làm cả dịch vụ như bệnh viện, có ngày hối không kịp".  

one3

Quy định phòng khám nha khoa phải có 3 khu riêng biệt, nhưng nơi chờ khám tại một cơ sở của nha khoa Smile One rất gần khu điều trị, rất dễ lây nhiễm chéo. 

Chưa hết, theo phản ánh, một số nhân sự trong vai trò bác sỹ đang thực hiện khám chữa bệnh tại hệ thống  này còn cho biết, nha khoa Smile One có dấu hiệu thực hiện khám chữa bệnh khi chưa có chứng chỉ hành nghề và chưa được cơ quan chức năng phê duyệt theo quy định. Chúng tôi sẽ liện hệ cơ quan chức năng để làm rõ nội dung này.

Thời gian qua, từ sự phản ánh của báo chí, Sở Y tế Hà Nội đã vào cuộc kiểm tra, thu hồi giấy phép của nhiều phòng khám nha khoa không đảm bảo quy định trong khám chữa bệnh. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân (Sở Y tế Hà Nội) khẳng định sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm cơ sở khám chữa bệnh khi phát hiện thấy những dấu hiệu vi phạm.

PV sẽ liên hệ với cơ quan chức năng để làm rõ các nội dung trên.

Nhóm PV

Tin khác

Thương hiệu 2 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 2 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.