SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Người dùng iPhone có thể gửi tin nhắn iMessage trên Windows 11

10:54, 02/03/2023
(SHTT) - Mới đây, Microsoft đã giới thiệu ứng dụng Phone Link cho IOS trên bản cập nhật Windows 11 mới nhất, cho phép đồng bộ và sử dụng iMessage của Apple trên máy tính chạy Windows 11.

Theo đó, với Phone Link (trước đây là Your Phone) cho hệ điều hành IOS, người dùng Windows 11 sẽ sớm có thể truy cập tin nhắn iPhone của họ.

Microsoft Phone Link là một phần của phương pháp tiếp cận hai hướng để kết nối PC chạy Windows 11 hoặc 10 của bạn với thiết bị Android. “Phone Link” là ứng dụng Windows, trong khi “Link to Windows” là ứng dụng đồng hành trên Android. Chúng có thể giao tiếp với nhau qua Wi-Fi và Bluetooth.

Tính năng mà hầu hết mọi người có lẽ quan tâm khi nói đến Phone Link là đồng bộ hóa thông báo. Sau khi kết nối, thông báo từ thiết bị Android của bạn cũng sẽ xuất hiện trên PC Windows.

windows

 

Ứng dụng này đã có sẵn cho người dùng Android từ khá lâu, nhưng từ nay Phone Link đã có thể cung cấp khả năng truy cập iMessage thông qua thiết bị của bên thứ ba. Những tin nhắn trên iMessage sẽ xuất hiện trong ứng dụng Tin nhắn Windows 11 tổng hợp.

Ứng dụng có sẵn ở dạng xem trước và sau khi được kết nối với PC Windows sẽ cho phép người dùng gửi và nhận iMessages cũng như thực hiện và nhận cuộc gọi mà không cần phải sử dụng iPhone.

“Chúng tôi tự hào giới thiệu Phone Link cho IOS, bước tiến tiếp theo trên hành trình xóa bỏ rào cản cho những người dùng iPhone. Với ứng dụng mới này, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc bỏ lỡ cuộc gọi hoặc tin nhắn quan trọng khi đang tập trung vào màn hình máy tính chạy Windows 11”, Microsoft phấn khích chia sẻ.

Microsoft giải thích rằng họ đang sử dụng Bluetooth để truyền tin nhắn giữa iPhone và PC, và đó là cách có thể làm cho nội dung iMessage xuất hiện trên máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn chạy hệ điều hành Windows.

Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải một giải pháp hoàn chỉnh. Người dùng vẫn chưa thể gửi đi các tin nhắn đa phương tiện và tương thích với các cuộc trò chuyện nhóm. Và cũng không có phân biệt giữa bong bóng màu xanh lam của iMessage với màu xanh lá cây của tin nhắn thông thường, điều có thể làm hài lòng Google.

Mặc dù Apple không trực tiếp hỗ trợ Phone Link, nhưng đây vẫn là một tín hiệu tốt cho thấy các dịch vụ của Microsoft và Apple đang trở nên gắn bó với nhau hơn.

Thư viện iCloud Photos hiện cũng có sẵn trên Windows 11. Đây là một phần của bản cập nhật Windows mới nhất, bên cạnh việc đưa chatbot Bing AI mới vào Search box trên Taskbar Windows 11. Và đó sẽ chính là nơi mà người dùng sẽ thấy được những hiệu quả từ việc tìm kiếm bằng AI. Search box của Windows 11 được thống kê với hơn nửa tỷ lượt người dùng mỗi tháng.

Thùy Mai

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Liên kết hữu ích