SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

"Nga Vọc" nói gì khi bị cáo buộc bạo hành người làm thuê?

11:58, 24/07/2018
(SHTT) - "Tôi làm gì có đánh ai đâu, tôi chỉ bay nhảy, múa hát thôi chứ không đánh ai bao giờ", là câu phủ nhận mà bà Nga đưa ra để chối tội.

Ở thời điểm hiện tại, Nguyễn Thị Hà, SN 1979, tên thường gọi khác là Nga “Vọc”, tạm trú tổ 3, phường Thống Nhất, TP. Pleiku, Gia Lai, vẫn đang được theo dõi tại trung tâm tư vân và cai nghiện tỉnh Gia Lai.

Theo lời y sỹ Trịnh Đình Tài - cán bộ Trung tâm Tư vấn và Cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai trả lời phỏng vấn Saostar, Nga “Vọc” bị ngáo đá ma túy nặng với 2 hội chứng là “ảo thính” và “ảo giác”. Nguyên nhân do sử dụng ma túy đá một thời gian dài với tần suất dày đặc. Trong khoảng 3 ngày đầu vào đây cai nghiện, bà Nga thường xuyên la hét, quậy phá và nói rằng có người muốn giết mình rồi không chịu ăn uống.

1_140336

Nguyễn Thị Hà (tên thường gọi là Nga Vọc), SN 1979, tên thường gọi khác là Nga “Vọc”, tạm trú tổ 3, phường Thống Nhất, TP. Pleiku, Gia Lai . Nguồn: Công an

Báo Vietnamnet cho biết, khi tiếp xúc với người khác, bà Hà có những biểu hiện mất kiểm soát về tinh thần và hành vi, thiếu tỉnh táo, dễ bị kích động.

Khi được hỏi về Y Nhiêu, cô gái sinh năm 1995 tại Pêng Siêl, xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei, Kon Tum, người được cho là nạn nhân của những lần hành hạ man rợ với búa, kìm, đinh và sắt nung nóng gây phẫn nộ dư luận những ngày gần đây, đối tượng Nga lập tức chối bay và nói không hề quen biết ai như vậy.

Mặc dù vừa được hỏi đã chối ngay nhưng khi được cho xem hình ảnh của Y Nhiêu, bà Hà lại bàng hoàng: “Sao trông như ma quỷ thế này? Không phải đâu, con bé Nhiêu nó xinh hơn nhiều. Gặp chị em, ai tôi cũng thương cũng mến hết, ai cũng là chị em với tôi. Tôi làm gì có đánh ai đâu, tôi chỉ bay nhảy, múa hát thôi chứ không đánh ai bao giờ”.

Ngoài ra, theo báo Công An, Nga Vọc liên tục khóc lóc và kể lể bị mẹ con Y Nhiêu đánh "thuốc thư" để ăn trộm số tiền 1,1 tỷ - nguồn cơn chính cho những trận hành hạ đỉnh điểm diễn ra từ hồi tháng 5/2018 tới gần đây. 

Bà Hà còn nói rằng chính Y Nhiêu mới là kẻ hãm hại khi nói rằng nạn nhân đã nhiều lần đập vỡ bóng đèn điện bỏ vào thức ăn, bỏ vào đầu, đổ sữa tắm vào tai y. Ngoài ra, những vết thương mới cũ trên cơ thể Y Nhiêu là do nạn nhân tự gây ra, bà ta không hề biết gì về những chuyện kinh khủng đó.

Bà Hà sẽ bị xử như thế nào về những hành vi độc ác đã gây ra cho Y Nhiêu?

hanh_ha_8_nld_GDRB

Y Nhiêu bị đánh đập dã man và để lại nhiều thương tích trên khắp cơ thể. Nguồn: Báo Gia Lai

Hiện tại, theo Pháp luật Việt Nam, "ngáo đá" không được coi là mất năng lực hành vi dân sự nên sau khi cơ quan công an tiến hành giám định thương tích của nạn nhân xong sẽ tiến hành định mức hình phạt tương ứng. Mức phạt cao nhất có thể lên tới 14 năm tù giam nếu như cơ quan chức năng xác nhận bà Hà gây thương tích làm biến dạng vùng mặt của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 61% trở lên thể theo điều 134 Bộ luật Hình sự.

Về việc bà Hà có biểu hiện "ngáo đá" nặng, các cơ quan chức năng cũng sẽ tiến hành giám định tình trạng sức khỏe của đối tượng sau đó quyết định cho lĩnh án ngay hoặc lĩnh án sau thời gian từ 15 - 45 ngày hồi phục sức khỏe nhằm cắt cơn nghiện tại Trại cai nghiện tỉnh Gia Lai.

Hiện, chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cũng đã đưa ra yêu cầu nhanh chóng giải quyết vụ việc, đòi lại công bằng cho nạn nhân.

Bình An (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 1 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 23 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 23 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.