SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Netflix đồng ý chấm dứt vụ kiện bản quyền với biên kịch của Stranger Things

07:15, 18/08/2023
(SHTT) - Theo hồ sơ gửi lên tòa án liên bang Los Angeles, Netflix và các nhà sản xuất loạt phim đình đám "Stranger Things" (Cậu bé mất tích) đã thành công đạt được thỏa thuận trong vụ kiện cáo buộc vi phạm bản quyền kịch bản.

Công ty giải trí Irish Rover Entertainment của Jeffrey Kennedy mới đây đã đồng ý hủy bỏ vụ kiện chống lại Netflix và Matt và Ross Duffer, nhà sản xuất của "Stranger Things", sau cáo buộc vi phạm bản quyền kịch bản về một cô gái có sức mạnh đặc biệt chiến đấu với quái vật từ chiều không gian khác đã được gửi lên tòa án liên bang Los Angeles trước đó.

stranger-things

 

Người phát ngôn của Netflix cho biết: “Stranger Things được Duffer Brothers 'thai nghén' một cách độc lập, ra đời nhờ sự sáng tạo của họ và đã thành công nhờ tầm nhìn và sự chăm chỉ của họ”.

"Vụ kiện này hoàn toàn không có cơ sở và chúng tôi rất vui vì có thể bỏ qua", đại diện Netflix khẳng định.

"Stranger Things" là bộ phim kể về một nhóm bạn vị thành niên ở vùng nông thôn Indiana vào những năm 1980, những người chiến đấu với các sinh vật từ một chiều không gian khác có tên là "Upside Down", ra mắt trên Netflix vào năm 2016 và trở thành một cú hích mạnh cho nền tảng phát trực tuyến này.

Công ty của Kennedy đã kiện Netflix và những người tạo ra chương trình là Duffer Brothers vào năm 2020 với cáo buộc sao chép từ kịch bản của ông cho một dự án có tên "Totem".

Kennedy cho biết tác phẩm của ông dựa trên một trong những tình bạn thời thơ ấu của ông ở South Bend, Indiana, vào những năm 1980. Ông cũng nói rằng "Totem" và "Stranger Things" đều có kịch bản là câu chuyện xoay quanh một cô gái trẻ có sức mạnh siêu nhiên đang tìm cách "giải cứu một người thân yêu khỏi bị một con quái vật bắt cóc và mang đến một chiều không gian khác là bản sao đen tối của thực tại hiện tại của họ".

Vụ kiện nói rằng kịch bản của Kennedy và Stranger Things có một số điểm tương đồng về nhân vật, cốt truyện, đối thoại và chủ đề. Kennedy đã cáo buộc một nghệ sĩ, người phát triển ý tưởng nghệ thuật cho cả dự án của anh ấy và "Stranger Things", đã tiết lộ ý tưởng trong tác phẩm của anh ấy với Duffer Brothers.

HDHCJ47KPFA6XOVZBBGJQS5ZIM

 

Netflix và các nhà sản xuất "Stranger Things" đã phủ nhận các cáo buộc trong hồ sơ tòa án và nói rằng những câu chuyện "khác biệt một cách khách quan" bởi "hầu như mọi biện pháp có thể tưởng tượng được."

“Dễ dàng nhận thấy, Stranger Things kể về một nhóm trẻ em chiến đấu chống lại những con quái vật xấu xa trong khi cố gắng lèo lái các vấn đề xã hội của lứa tuổi thanh thiếu niên”, các bị cáo nói.

"Mặt khác, Totem có sự xuất hiện của người lớn, các nhân vật và cốt truyện của nó mang đậm hình ảnh và thần thoại của người Mỹ bản địa".

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tại sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (IPDAY 2024), sáng 26/4 tại Hà Nội, PGS.TS Lê Hoài Đức chia sẻ rằng người Việt chưa quen biến tài sản trí tuệ thành tiền.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long, từ ngày 04/4/2024 đến ngày 15/4/2024, lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?