SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Muốn kéo dài tuổi thọ, hãy ăn theo thực dưỡng

10:49, 22/11/2018
(SHTT) - Bằng cách cân bằng âm dương trong các món ăn chế biến từ gạo lức – muối mè và  rau củ quả được trồng bằng phương pháp hữu cơ, thực dưỡng đã phát triển mạnh trên đất nước Nhật Bản sau ngày Mỹ ném hai quả bom nguyên tử xuống…Hàng nghìn người đã thoát khỏi vuốt của tử thần nhờ cách ăn uống này.

Thực dưỡng hay còn gọi là dưỡng sinh thông qua ăn uống được sáng tạo bởi 1 người Nhật có tên là Sakurazawa Nyoichi. Ngay tại khi được triển khai rộng rãi,  nhiều bệnh nhân ung thư xương tại Hiroshima và Nagasaki đã khỏi bệnh nhờ trung thành với phương pháp này . Chẳng vậy, nó  đã  được Tổ chức Y tế thế giới  công nhận là một phương pháp phòng và chữa bệnh.

Phương pháp dưỡng sinh thông qua ăn uống, nghe thì tưởng như rất hàn lâm nhưng thực ra lại rất đơn giản. Nó chính là cách lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật được nuôi trồng hữu cơ  kết hợp với sự cân bằng âm dương trong các món ăn. Thực tế,  theo y học trong 10 ngày lượng máu ở mỗi người thay đổi 1 lần loại mất đi 2 hay 3 triệu hồng huyết cầu mỗi giây. Trong khi đó, thức ăn là thứ trực tiếp tạo nên dòng máu. Khi thức ăn đưa vào cơ thể là lành mạnh thì máu sẽ thanh sạch, từ đó các tế bào được khỏe mạnh. Và tất cả những điều này đều chỉ có được khi chúng ta tìm được những loại rau – củ quả sạch. 

Thực dưỡng có thể giúp con người kéo dài tuổi thọ

Người Việt Nam vẫn luôn quan niệm rằng  thịt có  giá trị dương dưỡng cao. Ngày nay nói đến thịt người ta nghĩ ngay đến hormor tăng trưởng, đến kháng sinh tồn lưu trong thịt. Ăn thịt nhiều là tiêu thụ mỡ, lượng mỡ thừa tạo nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Trong khi ăn nhiều rau củ quả thì lại có lợi cho sức khỏe.

Tuy nhiên, thực dưỡng không chỉ gói gọn trong các thực phẩm ngũ cốc mà nó còn mở rộng ra các sản phẩm khác được nuôi trồng hữu cơ. Một bữa cơm thực dưỡng được cho là đạt chuẩn, cân bằng âm dương có thể giúp bạn đẩy lùi được bệnh tật, kéo dài tuổi thọ khi nó bao gồm : 50 => 60 % là ngũ cốc nguyên cám, rau củ chiếm 20 => 25 %, các loại họ đậu 5 => 10 %; hoa quả và thức ăn có nguồn gốc động vật 5 %...Ngoài ra bạn cũng nên ăn chậm nhai kỹ để hấp thụ được những tinh chất từ các thực phẩm đã được nấu chín. Việc mùa nào thức nấy cũng giúp cho chúng ta giảm thiểu những nguy cơ về thực phẩm có chất kích thích hay thuốc trừ sâu.

Quang Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".