SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 11/05/2024
  • Click để copy

Mới xuất hiện trên làng nhạc Việt, MV Như anh mơ đã bị tố đạo nhái

07:41, 17/03/2020
(SHTT) - Mặc dù PC vẫn là cái tên mới mẻ trong làng nhạc Việt, nhưng sản phẩm mới nhất của PC đã khiến dư luận xôn xao bởi nghi vấn đạo nhái. MV Như anh mơ của PC sau khi xuất hiện trên Youtube đã ngay lập tức bị cáo buộc giống hệt MV When I fall in love đến từ Hàn Quốc.

Mới đây, kênh Youtube PC FeelingSoundz đã cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mang tên "Như Anh Mơ". MV hiện đang thu hút khá nhiều sự chú ý của người yêu âm nhạc với giai điệu dễ nghe, nhận được nhiều lời khen cho một sản phẩm chỉn chu và chất lượng dù PC chưa phải là cái tên được nhiều người chú ý trên Vpop.

Nhu Anh Mo PC dinh nghi van dao nhai

MV Như anh mơ có hình ảnh nhẹ nhàng, tình cảm cùng giai điệu dễ nghe 

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng sau khi xem MV lập tức phát hiện ra "Như Anh Mơ" đang "đạo nhái trắng trợn" một sản phẩm khác đến từ Hàn Quốc. Người hâm mộ âm nhạc đã bày tỏ sự nghi ngờ khi hai MV có nhiều điểm tương đồng đến bất ngờ từ phong cách cho tới các chi tiết giữa "Như anh mơ" PC với MV của ca khúc "When I Fall In Love" được thể hiện bởi Primary, Meego và SURAN.

Nhu Anh Mo PC dinh nghi van dao nhai 1

MV When I Fall in Love của SURAN được ra mắt vào tháng 12 năm 2019 

Không chỉ có những chi tiết được xây dựng khá giống với MV When I fall in love, MV Như anh mơ còn có những góc quay, hành động của nhân vật y hệt sản phẩm của SURAN. Các chi tiết của “Như anh mơ” như: tách trà, cô gái ngủ gật ban ngày, rạp phim, cùng diễn biến cốt truyện đều được nhận xét "rất giống" với sản phẩm còn lại.

Nhu Anh Mo PC dinh nghi van dao nhai 2

 

Nhu Anh Mo PC dinh nghi van dao nhai 3

MV Như anh mơ có nhiều chi tiết giống hệt với When I fall in love của Hàn Quốc 

SURAN là cái tên không còn xa lạ trong cộng đồng fan Kpop do đó, khi xuất hiện nghi vẫn đạo nhái sản phẩm của PC đã nhận được rất nhiều phản ứng tiêu cực từ cộng đồng fan này.

Nhu Anh Mo PC dinh nghi van dao nhai 4

Người dùng mạng xã hội lên tiếng so sánh hai MV 

Hiện tại người trong cuộc vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức nào về nghi vấn đạo nhái, nhưng MV "Như anh mơ" trên Youtube đã bị ẩn hoặc gỡ, chỉ còn bản Audio của MV trên kênh PC FeelingSoundz. Bên cạnh đó, MV Như anh mơ cũng được đăng tải ở một kênh Youtube khác, được cho là kênh của quay phim MV.

Ngọc Hương

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.