SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Từ hôm nay bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng

13:19, 16/03/2020
(SHTT) - Theo kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp thường trực của Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19, từ ngày 16/3, người dân khi tới các địa điểm công cộng như sân bay, bến xe, siêu thị, nhà ga... bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 đã liên tục ban hành những chỉ đạo cập nhật mới nhất.

Trong cuộc họp thường trực của Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19 mới nhất, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo từ ngày 16/3/2020, người dân phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người (như tại siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng...) 

Thủ tướng cũng giao Bộ Công Thương và Bộ Y tế cùng phối hợp và chỉ đạo bảo đảm sản xuất, cung ứng khẩu trang bảo đảm chất lượng đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhân dân.

Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo ngành hàng không, các hãng hàng không phát miễn phí khẩu trang cho hành khách trong trường hợp hành khách chưa có khẩu trang, kể cả hành khách người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, yêu cầu hành khách đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay và khi vào nhà ga.

deo khau trang noi cong cong

Từ ngày 16/3/2020, người dân khi tới các địa điểm công cộng phải đep khẩu trang. 

Đồng thời, Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Y tế chủ động, kịp thời cung cấp thông tin cho báo chí về phòng, chống dịch, hướng dẫn đầy đủ về các trường hợp cách ly, giám sát y tế, bảo đảm thực hiện thống nhất tại các địa phương, cơ quan, đơn vị.

Bộ Thông tin và Truyền thông tập trung chỉ đạo các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch, bảo đảm đúng mức, kịp thời, minh bạch và khoa học để người dân tin tưởng, không hoang mang; kiểm soát chặt chẽ thông tin trên mạng xã hội. Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp vi phạm để răn đe, giáo dục.

UBND các tỉnh, thành phố tăng cường các hình thức thông tin, hướng dẫn phòng chống dịch đến từng cộng đồng dân cư, từng người dân (kể cả phát tờ rơi) để hiểu và thực hiện đúng các giải pháp ứng phó dịch bệnh của từng cá nhân và cộng đồng.

Tại Việt Nam, số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tính tới thời điểm hiện tại đã lên tới 57, trong đó có 16 ca đã được điều trị khỏi hoàn toàn.

Trên thế giới, dịch Covid-19 đã lây la trên 157 quốc gia với số ca nhiễm mới vẫn tăng lên hằng ngày.

Bình An

Tin khác

Tin tức 51 phút trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 2 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).