SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Microsoft sở hữu bằng sáng chế cho tấm thảm sàn thực tế ảo

07:07, 11/10/2019
(SHTT) – Bằng sáng chế mới của Microsoft mô tả một tấm thảm trải sàn có khả năng rung, dành cho thực tế ảo VR, giúp người dùng giữ an toàn và tăng thêm trải nghiệm mới khi khám phá thế giới ảo. Tấm thảm sàn này có thể được sử dụng để mở rộng trải nghiệm thực tế ảo cho hệ sinh thái Xbox.
Microsoft

Thảm trải sàn dành cho thực tế ảo của Microsoft được kỳ vọng sẽ giữ an toàn và nâng cao trải nghiệm khám phá thế giới ảo cho người dùng. 

Theo bằng sáng chế, tấm thảm sẽ bao gồm một hoặc nhiều điểm đánh dấu có thể nhận biết được bởi hệ thống máy tính. Cảnh báo sẽ xuất hiện trên màn hình của kính bảo hộ khi người dùng di chuyển đến mép của tấm thảm hoặc đến gần chướng ngại vật, giúp họ nhận biết khi nào mình đang gặp nguy hiểm.

Đây là tính năng mới cực kỳ hữu ích cho người dùng trải nghiệm thực tế ảo bởi đã có rất nhiều tai nạn xảy ra khi người dùng không được cảnh báo về các khu vực hay đồ vật nguy hiểm trong quá trình chơi. Có thể kể đến là vụ việc một người đàn ông ở Nga đã va phải bàn kính và tử vong do mất nhiều máu khi đang chơi game thực tế ảo trong căn hộ của mình.

Ngoài ra, tấm thảm còn được mô tả có một hoặc nhiều thiết bị rung được tích hợp để tạo độ rung. Thảm cũng được tích hợp các cảm biến áp suất có khả năng phát hiện áp suất vật lý hoặc lực tác dụng lên bề mặt hoạt động của thảm, từ đó cho phép hệ thống thực tế ảo xác định vị trí người dùng đang đứng. Những công nghệ tích hợp đó giúp người dùng mở rộng trải nghiệm thực tế ảo.

Microsoft 1

 Các cảm biến có trong thảm được dùng để theo dõi và phát hiện chuyển động của người dùng nhằm thay đổi thế giới ảo cho phù hợp.

Bằng sáng chế mô tả trong trường hợp người dùng không có đủ không gian cho một tấm trải sàn cỡ lớn, thì Microsoft sẽ cung cấp sản phẩm dưới dạng tấm lát sàn với kích thước tuỳ theo nhu cầu của khách hàng.

Có thể nói, Microsoft bao giờ từ bỏ ý tưởng phát triển máy chơi game có tích hợp khả năng thực tế ảo. Việc sở hữu bằng sáng chế mới này một phần nào đó cho thấy hướng đi của Microsoft trong tương lai ở mảng công nghệ thực tế ảo.

Thúy Hằng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.